“Xâm hại lòng tin của nhân dân với Đảng” bác sĩ khoa nhi bị bắt

“Xâm hại lòng tin của nhân dân với Đảng” bác sĩ khoa nhi bị bắt

Một bác sĩ mở phòng khám tư nhân Duy Nhi tại xã Viên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vừa bị cơ quan an ninh điều tra bắt giữ hôm 22-3-2021 vì bị cho rằng hành vi đăng tải các bài viết trên mạng xã hội đã làm “xâm hại lòng tin của nhân dân với Đảng”.


Đây là trường hợp bị bắt giữ nằm trong đợt trấn áp mới nhất của chính quyền Việt Nam trước cuộc bầu cử Quốc hội và bầu ra 3 lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội Việt Nam.

Mạng báo Công an Nhân dân cho hay, bác sĩ Nguyễn Duy Hướng, 34 tuổi, bị bắt giữ với cáo buộc “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điều 117 Bộ luật hình sự.

Cơ quan An ninh điều tra quy kết, từ năm 2018 đến thời điểm bị bắt giữ, ông Nguyễn Duy Hướng đã sử dụng tài khoản Facebook có tên “Bảo kiếm” để đăng tải nhiều nội dung bị cho là xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân.

Ngoài ra, ông Hướng còn bị cho là đã lợi dụng những sự kiện nhạy cảm để viết bài, đăng tải, chia sẻ hình ảnh, bài viết có nội dung nói xấu chính quyền, bôi nhọ, xúc phạm hoạt động của cơ quan công quyền, xúc phạm người thực thi nhiệm vụ.

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công an Việt Nam cho rằng, hành vi của ông Nguyễn Duy Hướng xâm hại đến lòng tin của nhân dân đối với đảng, với chế độ XHCN, phá hoại sự thống nhất về chính trị, tư tưởng trong xã hội, vì vậy cần phải điều tra, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Trong một bài viết trên Facebook Bảo Kiếm ngày 20-2-2021 với tiêu đề “Tại sao phải công kích ông Nguyễn Phú Trọng?”, bác sĩ Nguyễn Duy Hướng cho rằng, “thành quả của Đảng dành cho đất nước trước đây là không thể chối cãi, nhưng ở hiện tại Đảng là một vũng lầy, là một gánh nặng của Đất Nước.”

Đồng thời khẳng định “việc mà tôi làm, tôi hi sinh cả gia đình cả công việc ổn định chính là để thay đổi Đảng, thay đổi đất nước.

Tôi nguyện hiến dâng cả tính mạng của mình cho điều đó. Phải cải cách để cho nhân dân làm chủ, phải cải cách để Đảng trong sạch, cải cách để đất nước tiến lên phía trước.

Còn cách làm như ông Nguyễn Phú Trọng và tầng lớp chóp bu chỉ là những kẻ nguỵ quân tử, diệt một vài con sâu để bảo vệ cho cả bầy sâu, múc một gáo bùn mà sạch được cả đầm lầy là việc không có.

Chúng ta phải tỉnh táo về điều đó, để nhận diện cho được chân giả trong cuộc sống.”

Hôm 10-3-2021, một người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội là ông Trần Quốc Khánh cũng bị công an tỉnh Ninh Bình bắt tạm giam 4 tháng với cùng tội danh.

#RFAVietnamese #NguyenDuyHuong #WhatishappeninginVietnam

 
May be an image of ‎1 person, standing and ‎text that says '‎RFA ادوغود IÁO SƯ ĐÀIÁ CHÂU DO "Xâm hại lòng tin của nhân dân với Đảng" bác sĩ khoa nhi bị bắt‎'‎‎
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay