Nhật ký COVID

Thuy Mavronicles  is with Minh Duong

Cypress, Texas February 8, 2021

Nhật ký COVID

Ngày thứ 1: Tối Chúa Nhật Jan. 24, sau khi đi bị mắc mưa về bị đau mình, nóng lanh, chảy mũi, nhức đầu & đau rát cổ họng – xông hơi bằng thuốc Bắc & uống trà gừng chanh & mật ong, uống viên nghệ Ukon của Enagic

Ngày thứ 2: Jan. 25 – vẫn đau như cũ, lạnh từ trong xương lạnh ra, đỡ đau mình hơn nhưng lạnh kinh khủng, bắt đầu ho – cứ nghĩ mình bị cảm vì trúng mưa – uống Motrin, xông hơi bằng thuốc Bắc & uống trà gừng chanh & mật ong, uống viên nghệ Ukon của Enagic

Ngày thứ 3: Jan. 26 – hết đau nhức mình, hết nhức đầu, nhưng vẫn lạnh thấu xương, cổ họng lúc này đau như bị xé, vẫn còn những triệu chứng khác – Vẫn uống Motrin, xông hơi bằng thuốc Bắc & uống trà gừng chanh & mật ong, uống viên nghệ Ukon của Enagic

Ngày thứ 4: Jan. 27 (con gái có kết quả dương tính với COVID, cháu có triệu chứng trước mình 2 ngày) – hai mẹ con thê thảm, con ở trên lầu lết xuống không nổi, mẹ ở dưới nhà cũng lê lết, lại phải mang thức ăn lên cho con – thật là 1 ngày khủng khiếp, lết lên tới lầu rồi gần như phải bò xuống. Vẫn uống Motrin & áp dụng những phương pháp trên, không thuyên giảm.

Ngày thứ 5: Jan. 28 – vẫn nóng lạnh cùng tất cả các triệu chứng khác, tối thứ 5 cổ họng đau giống như ai lấy dao cắt, bắt đầu mất mùi, vị – bắt đầu uống trụ sinh Aspirin 500 mg & thuốc chống viêm (mua ở VN còn) & vẫn áp dụng remedies.

Ngày thứ 6: Jan 29 – cổ họng bớt đau nhưng vẫn còn lạnh thấu xương, hết sốt, hết nhức đầu nhưng chóng mặt (có thể bị mất máu vì trụ sinh & steroid) – chiều đến có kết quả dương tính với COVID

Ngày thứ 7: Jan 30 – tình trạng vẫn không khả quan hơn chỉ bớt đau rát cổ họng một tí, hoàn toàn không ngửi và nếm được gì, ho nhiều hơn – vẫn áp dụng tất cả các phương pháp trên

Ngày thứ 8: Jan. 31 – không khá hơn, lại uống double trụ sinh (có lẽ quẩn quá tính lộn uống lên đến 2,000 mg/ngày (4 viên tổng cộng) – táo bón

Ngày thứ 9: Feb. 1 – chóng mặt, buồn nôn, ho nhiều, vẫn lạnh tới xương, cổ bớt đau nhiều có lẽ do uống trụ sinh liều quá mạnh ngày hôm trước, bụng cồn cào vì uống quá nhiều thuốc, bây giờ ngoài các loại nêu trên uống thêm multi vitamins B, C, D, Zinc & Fukudan – đổi bỏ Motrin, uống Tylenol

Ngày thứ 10: Feb. 2 – tưởng đã chết vào ngày này rồi – sáng dậy bụng đói cồn cào, nhưng không ăn được, ho nhiều, đau lói phía sau phổi, không thở được, buồn nôn, chóng mặt, lạnh kinh khủng, uống 1 miếng nước soup, sau đó ói ra hết, khi cô bạn tới kịp thì lúc đó gần xỉu rồi, may mà cô ấy tới đúng lúc, chỉ cần 10’ nữa là có lẽ mình không còn biết trời đất gì nữa hết. Lạnh toàn thân, lạnh luôn lên mặt và môi. Cô bạn ấy mở cửa bắt mình ngồi quay lưng ra nắng, nguyên phần phổi sau lưng đau lói, không thở được, tay chân lạnh như đá. Cô ấy lấy dầu thoa bóp tay chân, đầu mặt cho mình và phải đấm nhiều lần vào sau lưng mới thở được và đỡ đau. Cô ấy nấu cháo ăn xong mới đở nhưng mặt mày vẫn tái mét, và mình cảm thấy môi mình tê lạnh, có lẽ do trụ sinh làm mất máu. Trưa đó mới nói chuyện với BS Khanh qua FaceTime, chiều có thuốc mới thực sự chữa trị cho COVID. Con gái đã trở lại trường sau 10 ngày phát triệu chứng và hoàn toàn bình phục, chỉ bị vật 3 ngày, tuy nhiên đến nay vẫn chưa ngửi lại được hoàn toàn.

Ngày thứ 11: Feb. 3 – sau lưng vẫn lói, vẫn khó thở, lạnh, đau rát cổ họng, hơi nghẹt mũi, hết sổ mũi, nhưng vẫn ho, rất yếu, vẫn buồn nôn nhưng không ói mửa, sáng bón, chiều tiêu chảy. Bây giờ bỏ thuốc trụ sinh & steroid bên VN, thay vào trụ sinh Bs Khanh cho cộng thêm 3 loai steroid khác, vẫn tiếp tục áp dụng các remedies ở trên nhưng ngưng xông vì mất nước do ói ngày hôm trước.

Ngày thứ 12: Feb. 4 Vẫn rất mệt, ho ít nhưng vẫn còn đau lói phía sau, cổ họng vẫn còn rát chút đỉnh, chủ yếu là như có con frog vướng trong đó, phải tằng hắng nhiều lần trong ngày, vẫn còn lạnh nhưng không kinh khủng như tuần trước, vẫn chóng mặt – uống một ngày 10 mấy viên thuốc – 2 loại trụ sinh – 2 loại steroid (thuốc hít qua máy), vitamins B, C, D, Zinc, Ukon, Fukudan, Tylenol & thuốc ngủ (melatonin) vì từ lúc có triệu chứng đến giờ đêm nào cũng mất ngủ, ngay cả thuốc ngủ cũng chỉ giúp được 1 phần thôi. Phổi vẫn đau nên chỉ nằm nghiêng & thỉnh thoảng phải nằm sấp, không nằm ngửa được.

Ngày thứ 13: Feb. 5 – vẫn còn yếu, ho, đau phía sau lưng, chóng mặt, rát cổ họng, táo bón, bớt lạnh hết nghẹt mũi, nhức đầu & hoàn toàn hết sốt.

Ngày thứ 14: Feb. 6 – vẫn như cũ – BS Khanh khuyên nên đi chụp hình phổi vì sợ bị viêm phế quản hay viêm phổi – chiều chụp kết quả X-ray cho thấy bị viêm phổi nhẹ, có một đóm nhỏ trong phổi nhưng Bs X-ray bảo không nên uống thêm trụ sinh, từ từ sẽ hết – phía sau phổi vẫn còn đau + thêm những triệu chứng của ngày hôm qua. Bs khuyên uống stool softener (thuốc làm mềm phân) vì chụp X-ray thấy đang bị bón.

Ngày thứ 15: Feb. 7: vẫn còn mệt, chóng mặt, hơi buồn nôn, bụng khó tiêu nhưng sáng đi vê sinh được & chiều thì lại tiêu chảy.

Ngày thứ 16: Feb. 8 – vẫn còn mệt từng cơn, phía sau lưng vẫn còn đau lói, chóng mặt – vẫn còn uống rất nhiều loại thuốc như cũ, đã hết 1 loại thuốc trụ sinh, khá hơn nhiều.

Tóm lại, COVID không phải là bệnh dễ xem thường, mình quá ỷ y nên tưởng đâu là mất mạng luôn rồi, nếu không có người bạn dễ thương dám xem thường nguy hiểm đến đúng lúc thì có lẽ giờ này mình cùng chung số phận với những bệnh nhân xấu số & đang nằm ở nhà quàn chờ ngày ra nghĩa trang. Nếu bạn có triệu chứng, tốt hết là nên thử và gọi bác sĩ để được điều trị càng sớm càng tốt, vì nếu vào bệnh viện thở oxy thì nguy cơ tử vong càng cao. Ở Houston, mấy tháng nay quay qua, quay lại rất nhiều người tử vong vì COVID, có những người VN mình cũng mất mạng vì COVD chỉ ở độ tuổi 50 mấy 60 thôi. Mong rằng, nhật ký COVID của mình mở ra cho một số người cái nhìn chi tiết hơn và nhận ra nó nguy hiểm khôn lường mà có ý thức bảo vệ mình và người xung quanh hơn, nhất là cần phải được chữa trị đúng lúc.

Xin lưu ý: thuốc Ukon cũng như Fukudan là mình tự uống, không phải do bs cho nhé, nên chỉ share với mọi người một cách cẩn trọng, mình thấy nó cũng giúp được phần nào vì thành phần của nghệ cũng giúp bao tử và giảm viêm, hơn nữa loại nghệ này sản xuất trực tiếp từ hảng Kangen bên Nhật 100% và Fukudan thì giúp bổ phổi.

Thân ái,

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay