Chủ tịch RNC lấy làm tiếc khi để cho luật sư của Trump nói dối

Chủ Tịch Đảng Cộng Hòa Toàn Quốc (RNC) lên tiếng…
May be an image of 1 person and text that says 'AP'

Chủ tịch RNC lấy làm tiếc khi để cho luật sư của Trump nói dối

Nghe những lời nói dối liên tục lặp đi lặp lại, nhưng không lên tiếng, để cho những lời nói dối hủy hoại đất nước cũng mặc kệ. Đến khi thấy những lời nói dối đó có nguy cơ hủy hoại đảng mình thì mới cảm thấy hối tiếc.

Đó là bà Ronna Romney McDaniel, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC), nói trong một cuộc phỏng vấn mới đây rằng, bà rất tiếc khi để các luật sư của Trump, như Rudy Giuliani và Sidney Powell, truyền bá những tuyên bố không đúng về cuộc bầu cử năm 2020 tại trụ sở của RNC.

McDaniel nói, bà nghĩ rằng, thật là sai lầm khi cho phép Giuliani và Powell đưa ra những tuyên bố sai sự thật tại trụ sở của RNC ở Washington, D.C. về gian lận bầu cử, trong những ngày sau bầu cử.

McDaniel nói với báo NYT: “Khi tôi thấy một số điều Sidney nói mà không có bằng chứng, tôi lo ngại rằng, nó đang xảy ra trong tòa nhà của tôi. Có rất nhiều vấn đề mà chúng tôi phải đương đầu với nó – trách nhiệm của RNC là gì, nếu những cáo buộc vô căn cứ này được đưa ra?”

***

Do những lời nói láo được lặp đi lặp lại nhiều lần, dẫn đến việc trụ sở RNC (và cả trụ sở DNC của đảng Dân chủ nữa) bị bọn khủng bố đặt bom hôm 5/1/2021. Cũng may là FBI phát hiện và gỡ bỏ, nếu không thì chắc chắn đã có thêm nhiều người bỏ mạng.

Cũng vì những lời nói láo được lặp đi lặp lại nhiều lần, mà những người có trách nhiệm không lên tiếng, cho nên đảng Cộng hòa bây giờ có nguy cơ bị vỡ làm đôi. Để Trump ở lại thì đảng Cộng hòa cũng sẽ banh, vì những người Cộng hòa tử tế sẽ không thể nào chấp nhận ông ta, còn bỏ ông ta, để ông ta lập đảng khác thì đảng Cộng hòa cũng khó mà sống sót trong những kỳ bầu cử sắp tới.

Tóm lại là, đảng Cộng hòa đã tạo ra con quái vật, bây giờ nó đang quay trở lại ăn thịt đảng này.

Thu Ngoc Dinh

https://thehill.com/…/536750-rnc-chairwoman-expresses…

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay