Hãy cầu nguyện khẩn thiết cho những ai đang bị nhiễm COVID-19

Hãy tiếp tục sống trong ân sủng của Chúa nhé. Xin bạn hãy cầu nguyện khẩn thiết cho những ai đang bị nhiễm COVID-19. Đa tạ!

Cha Vương

 Thứ 3: 19/01/2021

TIN MỪNG: Này, Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói. Vậy anh em phải khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu. (Mt 10:16)

 SUY NIỆM: Yêu sách [đòi hỏi một cách gắt gao, không nhân nhượng, vì tự cho là mình có quyền] với đơn sơ: 

+ BẨM SINH ham danh dự, mong được trọng kính. ÂN SỦNG luôn qui hướng mọi danh dự, mọi vinh quang về Chúa. 

+ BẨM SINH sợ xấu hổ, sợ khinh chê.  ÂN SỦNG vui chịu “nhục vì danh Chúa” (Act. 5, 41). 

+ BẨM SINH thích thư nhàn và nuông chiều thể xác.  ÂN SỦNG không ưa nhàn rỗi, ham làm việc luôn. 

+ BẨM SINH ưa tò mò, ham cái đẹp, tránh thô hèn. ÂN SỦNG lại sung sướng vì cái đơn sơ, tầm thường, không ngại cái thô hèn, không thẹn phải mặc áo cũ. 

+ BẨM SINH tìm của thế tục, vui vì tư lợi, buồn vì phải thua thiệt, khó chịu vì một vài lời sỉ nhục.  ÂN SỦNG chú trọng điều bất diệt, không thèm điều mau qua. Không nao núng khi thua thiệt. Nói nặng tránh mất lòng, vì nó đã gửi kho tàng và vui vẻ trên trời, ở đó không gì hư nát được. (x. Sách Gương Chúa Giêsu, Q3:54 t.t.) 

 LẮNG NGHE: CHÚA là Đấng nhân từ chính trực, / Thiên Chúa chúng ta một dạ xót thương, / hằng gìn giữ những ai bé mọn, tôi yếu đuối, Người đã cứu tôi. (Tv 116:5-6)

 CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, ơn cứu độ của Chúa không đến từ những điều vĩ đại, không đến từ quyền lực danh vọng hay tiền bạc nhưng là từ những điều đơn sơ và nhỏ bé. Xin cho con biết từ bỏ những đòi hỏi của sự phức tạp của ích kỷ để con luôn kết hiệp với Chúa với tâm tình hiến dâng và tin tưởng vào suối nguồn ân sủng của Chúa trong mọi hoàn cảnh.

 THỰC HÀNH: Sống ngày hôm nay một cách đơn sơ và giản dị để thấu cảm nỗi khốn khó của người nghèo đói. Thí dụ: đơn giản bữa ăn tối bằng một bát cơm trắng ăn với rau luộc để nghĩ tới và cầu nguyện cho những người thiếu may mắn hơn bạn.

From: anh Dzung Do (Mr Print)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay