Trump kêu gọi người Mỹ, mạng xã hội giúp chuyển giao quyền lực ôn hòa

Trump kêu gọi người Mỹ, mạng xã hội giúp chuyển giao quyền lực ôn hòa

Jan 13, 2021 

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Tư, 13 Tháng Giêng, kêu gọi “tất cả người Mỹ” giúp “xoa dịu căng thẳng và kiềm chế nóng giận,” theo Fox News.

Tổng Thống Trump tuyên bố “không” chấp nhận bạo lực dưới “bất kỳ hình thức nào,” đồng thời kêu gọi mạng xã hội tham gia nỗ lực này.

Tổng Thống Trump đưa ra thông báo này giữa lúc Hạ Viện đang tranh luận về điều khoản luận tội ông. (Hình: Tasos Katopodis/Getty Images)

“Sau khi có tin thêm nhiều vụ biểu tình sẽ xảy ra, tôi kêu gọi KHÔNG được bạo động, KHÔNG được phạm pháp và KHÔNG được phá hoại dưới bất kỳ hình thức nào,” ông nói trong thông báo gửi Fox News. “Tôi không chấp nhận điều đó và nước Mỹ không chấp nhận điều đó. Tôi kêu gọi TẤT CẢ người Mỹ giúp xoa dịu căng thẳng và kiềm chế nóng giận. Cảm ơn quý vị.”

Cố vấn của Tổng Thống Trump cho hay thông báo này sẽ được văn phòng báo chí của Tòa Bạch Ốc gửi ra qua email. Sau đó, Tòa Bạch Ốc sẽ tìm cách đăng thông báo này trên toàn bộ tài khoản (account) mạng xã hội chính thức của Tổng Thống Trump.

Cố vấn còn cho biết sẽ đăng và lan truyền thông báo này khắp tất cả tài khoản chính trị cũng như ban tranh cử của Tổng Thống Trump.

“Tổng Thống Trump kêu gọi tất cả người Mỹ cùng ông bảo đảm tiến trình chuyển giao quyền lực tuần tới sẽ diễn ra trật tự và ôn hòa,” một cố vấn cao cấp của ông Trump cho Fox News hay. “Tổng Thống Trump cũng kêu gọi mạng xã hội tham gia nỗ lực này cùng với ông.”

Cố vấn này nói thêm: “Đây là thời điểm hệ trọng trong lịch sử đất nước, và chắc chắn tất cả chúng ta có thể hợp sức gửi thông điệp quan trọng này, và không thể tiếp tục chơi trò chính trị phe phái.”

Tổng Thống Trump đưa ra thông báo này giữa lúc Hạ Viện đang tranh luận về điều khoản luận tội ông, vì cho rằng ông kích động bạo loạn tại Quốc Hội tuần trước.

Thông báo này được đưa ra vài ngày sau khi Tổng Thống Donald Trump bị Twitter, Facebook và Instagram đóng vĩnh viễn tài khoản.

Hôm Thứ Ba, lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ sau vụ bạo loạn ở Quốc Hội, Tổng Thống Trump cũng tuyên bố “không muốn bạo lực.” (Th.Long) [qd]

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay