Sau Twitter, Facebook, đến lượt Youtube đình chỉ kênh của TT Trump

 

*** Sau Twitter, Facebook, đến lượt Youtube đình chỉ kênh của TT Trump ***

YouTube hôm 12/1 thông báo đình chỉ kênh của Tổng thống Trump vì vi phạm chính sách liên quan tới việc kích động bạo lực sau khi các ủng hộ viên của ông tấn công Điện Capitol tuần trước, theo Reuters.

Kênh của ông Trump hiện bị ngăn không cho đăng tải video mới hoặc phát trực tiếp trong vòng tối thiểu bảy ngày, và YouTube cho biết có thể kéo dài thời gian này.

Nền tảng thuộc tập đoàn Alphabet, công ty mẹ của Google, cũng cho biết tắt vô thời hạn tính năng bình luận dưới mỗi video của kênh này, theo Reuters.

Quyết định đình chỉ kênh của ông Trump được đưa ra sau khi ông có các bình luận trong buổi họp báo được truyền trên nền tảng này sáng 12/1.

Hành động của YouTube đối với tổng thống Mỹ được công bố sau khi các tổ chức thúc đẩy quyền dân sự của Hoa Kỳ nói với Reuters rằng họ chuẩn bị tổ chức chiến dịch tẩy chay các nhà quảng cáo trên YouTube nếu nền tảng này không gỡ bỏ kênh của ông Trump.

Dịch vụ lưu trữ web của Tập đoàn Amazon cũng đã đình chỉ Parler, một nền tảng truyền thông xã hội được nhiều người ủng hộ ông Trump ưa thích.

TL – VOA.

Image may contain: text that says 'You Tube Retuers'
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay