Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn gặp Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ tại Đài Bắc

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn gặp Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ tại Đài Bắc

Hôm 18-9-2020, bà Tổng thống Đài Loan đã gặp mặt Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Keith Krach đặc trách kinh tế tại Đài Bắc trong lúc Trung Quốc triển khai 18 chiến đấu cơ và máy bay ném bom xâm phạm vùng nhận diện phòng không của nước này.

Đài Loan ngay lập tức cho xuất kích các tiêm kích F-16 xua đuổi đồng thời vận hành các hệ thống phòng thủ tên lửa theo dõi sát.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Keith Krach đến Đài Bắc hôm 17-9 trong chiến thăm 3 ngày, ông Keith Krach là quan chức cao cấp nhất đến Đài Loan trong 4 thập kỷ qua, sau chuyến thăm của Bộ trưởng Y tế Mỹ Alex Azar 1 tháng trước.

Tổng thống Thái Anh Văn đã có buổi ăn tối đối với ông Keith Krach tại Phủ Tổng thống và bà bày tỏ cảm ơn đối với quan chức Mỹ đến để tham dự lễ tưởng niệm cố Tổng thống Đài Loan Lý Đăng Huy vào hôm thứ Bảy.

“Tôi hy vọng rằng Đài Loan và Hoa Kỳ tiếp tục hợp tác để thúc đẩy hòa bình, ổn định, thịnh vượng và phát triển ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, tác động tích cực đến khu vực”, bà Thái Anh Văn tuyên bố.

Bà nói thêm, quan hệ Đài Loan-Hoa Kỳ đã đạt được những tiến triển thực chất trong những năm gần đây “với sự tương tác ngày càng chặt chẽ”.

“Tôi hy vọng rằng chúng ta có thể tham gia vào nhiều vấn đề hơn nữa và mở rộng hợp tác song phương, nâng cao mối quan hệ của chúng ta như những đối tác đáng tin cậy và xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai.”

Nữ Tổng thống Đài Loan cho biết, nước này cam kết hợp tác kinh tế sâu rộng với Hoa Kỳ.

Tuyên bố không đề cập đến các cuộc tập trận của Trung Quốc tuyên bố hôm thứ Sáu.

Ảnh: Reuters #RFAVietnamese

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay