Bị cáo trước tòa Đồng Tâm: “Tại sao có luật pháp mà không thi hành?”

Bị cáo trước tòa Đồng Tâm: “Tại sao có luật pháp mà không thi hành?”

Bà Bùi Thị Nối, con nuôi ông Lê Đình Kình vào sáng ngày 8-9-2020 bất ngờ phản pháo lại Hội đồng xét xử vụ Đồng Tâm theo lời kể của một luật sư tham gia bào chữa.

Luật sư Đặng Đình Mạnh thuật lại diễn biến vụ việc trên trang cá nhân như sau:

”Chỉ chực nghe gọi tên bà đã ngồi bật dậy chạy xăm xăm lên bục khai báo, 2 nữ cảnh sát dẫn giải vội chạy theo giữ tay, bà liên tục vung tay thoát khỏi sự áp giải của cảnh sát để tiếp tục chạy lên bục khai báo.

Nhưng vượt chỉ độ 5 hàng ghế thì thêm vài cảnh sát khống chế đã kịp chặn giữ, đưa bà về chỗ ngồi.

Khi vừa về chỗ, được đưa micro thì bà chụp ngay lấy và đứng lên ghế để nói, các nữ cảnh sát lại phải vất vả kéo tay bà xuống và giữa chặt 2 cánh tay.

Bà la lớn “Bỏ tay ra, xích ra, đứng xích ra …”, vung 2 tay yêu cầu họ buông tay bà.

Khi đã rảnh tay, không chờ Hội đồng xét xử hỏi, bà tuôn lời chất vấn như liên thanh, đại loại:

“Tại sao có luật pháp mà không thi hành ? Tại sao không bắt bố Nối (tức cụ Kình) đàng hoàng, mà lại lừa ra đồng đánh gẫy chân bố Nối ? …”.

Chủ tọa cắt lời hỏi “Bà mua xăng để làm gì ?” ,, bà vẫn liên tục chất vấn những câu đôi khi không đầu, không đuôi.

Được hỏi đến lần thứ 3 :“Bà mua xăng để làm gì ?”, thì bà mới trả lời: “Mua xăng để thiêu chết bọn tham nhũng !!!”.

Bà Bùi Thị Nối nhắc lại vụ việc hồi tháng 4-2017, khi một số sĩ quan quân đội mời ông Lê Đình Kình ra đo mốc giới nhưng sau đó ông nói mình bị Phó Trưởng Công an huyện Mỹ Đức đánh gãy chân và bắt cùng với một số người khác khi đang cố giải cứu ông.

Vụ việc dẫn đến người dân nổi dậy bắt giữ hàng chục cán bộ, cảnh sát cơ động trong nhiều ngày để đòi trao đổi với người dân và đề nghị đối thoại.

Theo luật sư Mạnh, sau đấy bà Nối vẫn phớt lờ các câu hỏi của chủ tọa và tiếp tục chất vấn tòa án theo ý mình cho đến lúc chủ tọa ra lệnh cho cảnh sát trục xuất bà ra khỏi phòng xử.”

Luật sư Mạnh nhận xét về hành động của bà Nối:

“Trang lưu bút pháp đình sẽ phải nhớ rất lâu câu chuyện hi hữu về một bị cáo đứng trên ghế chất vấn tòa án, lần đầu tiên và chắc cũng sẽ là lần duy nhất.

Bà Nối không cao, nhưng khi đứng trên ghế, dõng dạc vung tay chất vấn tòa án, xem ra, nhiều kẻ thường nhìn xuống sẽ khó thấy tầm vóc của bà, nông dân đất Đồng Tâm.”

Vụ việc không được báo chí nhà nước Việt Nam tường thuật.

Bạn nghĩ sao?

#RFAVietnamese #DongTam #VuanDongTam #LeDinhKinh #DongTamVillage 

Image may contain: one or more people
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay