THẤT BẠI…

8 SÀI GÒN
THẤT BẠI…

1. Một bản án dù đúng pháp luật nhưng không được dư luận đồng tình thì bản án đó bị coi là thất bại. Vụ kỷ luật cán bộ liên quan đến sai phạm đất đai ở Thủ Thiêm (TPHCM) cũng tương tự như vậy.

2. Xử lý cán bộ sai phạm trong vụ Thủ Thiêm theo kiểu “phủi bụi” là sự thách thức đối với đại đa số đảng viên chân chính và quần chúng nhân dân. Đó là đòn đánh ngang nhiên vào niềm tin, mà mất niềm tin thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng, có khi đưa đến những thất bại không thể khắc phục nổi.

3. Cụ Tổng đã thắp lên ngọn lửa chống tham nhũng, trừng trị quan chức làm bậy. Ngọn lửa đó đang bị tạt một gáo nước lạnh bởi cách xử lý cán bộ sai phạm trong vụ Thủ Thiêm. Đây là thất bại đáng kể nhất từ khi “cái lò” của cụ Tổng bùng cháy.

4. Không rõ cái gọi là “hết thời hiệu thì hành kỷ luật” xuất phát từ đâu, áp dụng theo quy định nào, nhưng có vẻ như “phong trào” này đang phất lên ở TPHCM “nghĩa tình”. Rõ ràng đây là thất bại nặng nề trong thực thi kỷ cương của Đảng, rất có thể sắp tới nó sẽ được các nơi khác khai thác triệt để, tạo thêm điều kiện cho các bọn xấu thoát khỏi “lưới trời lồng lộng”.

LÊ THANH TÂM

Image may contain: 10 people
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay