Vũ Hoa Sen quy y Phật pháp, để lại khoản nợ trên 10 000 tỷ cho đám nhân viên.

Nguyễn Kim Chi
Bài của NĐBC

Vũ Hoa Sen quy y Phật pháp, để lại khoản nợ trên 10 000 tỷ cho đám nhân viên.

Vũ Hoa Sen ( nhôm Hoa Sen) quy y Tam Bảo, để lại khoản nợ 10 000 tỷ. Chưa biết ai sẽ lại phải gánh 10 000 tỷ này, hay lại đè lên lít xăng, ký thịt của dân nước Việt Nam.

Trần Lâm sống tại Huế cho biết: “Sự nghiệp hanh thông là lúc bắt đầu tạo nghiệp mới, rước thêm vợ hai (em vợ của trưởng công thương Trần Tuấn Anh) sống chung với vợ cũ ngay trong một nhà,
làm những điều xằng bậy (phạm giới dâm dục rất nặng nề)…
chặn nguồn nước nuôi sống một làng ở dự án du lịch tâm linh trên Bảo Lộc… là hai vụ điển hình của tạo nghiệp… dẫn đến sự nghiệp suy sụp lần nữa…”

Anh Trần, một người Việt năm nay 54 tuổi kết luận: “Điếm thúi nhập động lôi âm.”

Ai cũng biết, 10 000 tỷ tiền nợ của Vũ Hoa Sen, không một kỹ sư, kinh tế gia hay nhân viên nào của tập đoàn này có khả năng trả được. Nếu trả được họ cũng không trả vì nợ nần này không phải của riêng họ.

Việc tập đoàn Hoa Sen cố gắng bù lỗ bằng phương pháp liên danh với nhà thầu Trung Quốc, làm chết môi trường biển, được cho là hành động cố tình diệt chủng đối với dân tộc Việt Nam. Hành động này lại có giấy phép, nghĩa là Vũ Hoa Sen lôi kéo được rất nhiều quan chức phạm tội cùng mình.

Thời còn đang phát đạt, tập đoàn Tôn Hoa Sen tài trợ mấy suất học bổng cho đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Mình, đại học Công nghệ thông tin. Vì vậy, khi các sự cố môi trường do tôn Hoa Sen gây ra, thì sinh viên các trường này im lặng, đứng nhìn đồng bào chết.

Tại Việt Nam, có nhiều tập đoàn, công ty làm ăn thua lỗ rồi phải lấy công sức của dân nước bù vào, như Viettel, hay tôn Hoa Sen… và nhiều công ty khác. Những công ty này đẩy người dân vào cảnh khốn cùng mà cũng không biết.

Có thể Vũ nhôm Hoa Sen không vào đó để quy y. Ông vào đó vì nợ nần chồng chất, đặc điểm chung của nền kinh tế bong bóng ở Việt Nam. Chùa không phải là nơi trốn nợ. Vào đó càng thêm nợ.

Nếu chủ nhân của mọi doanh nghiệp đều nghĩ đến tâm linh làm nơi trốn nợ thì chẳng trách tại sao đồng hồ nợ công đến nay đã vượt 50 triệu đồng trên mỗi đầu người. Để trả được nợ công, chính phủ phải nhượng các lô đất nhỏ cho các nhà tư bản ngoại quốc. Cựu thủ tướng Phan Văn Khải, là một kẻ loạn luân đến mức lấy cả vợ của con trai là Hoàng Ty cũng đã phải thốt lên: “Xin chớ ăn vào tương lai.”

10 000 tỷ mà tập đoàn Vũ Nhôm lấy đi sẽ đẩy bao nhiêu chàng trai vào cảnh tù tội, bao nhiêu em gái vào cảnh đĩ điếm, chúng ta sẽ biết kết quả sau một thời gian ngắn nữa.

Vũ Hoa Sen sát hại môi trường xong thì lên chùa trốn nợ, cũng giống như việc hàng trăm nhân viên công lực giết một cụ nông dân để lấy đất xong thì viết sớ trình lên miếu, liệu có ích gì chăng? Điều này thầy Khổng Tử bên Tàu đã dặn dò rất kỹ: “Tâm địa bất chính, phong thủy vô ích.”

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay