MAFIA CẦM QUYỀN VÀ TƯ BẢN ĐỎ

Liên Trà
MAFIA CẦM QUYỀN VÀ TƯ BẢN ĐỎ

Phạm Minh Vũ

Ở Việt Nam, vì lợi nhuận khủng khiếp và được bọn Mafia cầm quyền bảo kê, các BOT đã đồng loạt dựng lên để trấn lột các xe lưu thông trên quốc lộ, và bằng cách dựng lên hàng loại BOT như thế thì cũng gián tiếp trấn lột người dân khác khi các hàng hóa, thực phẩm dịch vụ đều cộng vào phí BOT.

Nếu ai có đi qua các nước phát triển Châu Âu hay Nhật bản, Hàn Quốc thì sẽ khó mà nhìn thấy BOT chắn ngang đường để trấn lột dày đặc như ở VN, nếu có, thường thì nó ở đường Cao tốc, ai đi đường cao tốc sẽ trả phí như một loại dịch vụ tốt hơn cũng là lẽ đương nhiên. Nói đâu xa ngay bên Lào, Thái Lan hay campuachia ngay cạnh VN cũng chẳng còn bất cứ BOT nào giữa quốc lộ.

Thế nhưng, Việt Nam hiện có 88 trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ, trong đó Bộ GTVT quản lý 73 trạm, riêng quốc lộ 1A thì đã có đến 40 trạm BOT. Với tổng chiều dài 2.360 km, tính ra bình quân khoảng 62 km là có một trạm BOT, đó là chưa nói hiện có 17 trạm BOT đặt sai vị trí, tức đường làm một nơi, nhưng BOT đặt nơi khác.

Điều vô lý nhất mà không nơi nào làm như ở VN đó là những ai phản đối BOT cướp của dân ấy đều bị bọn Mafia cầm quyền bỏ tù, ngày 21-07 tới đây Chị Đặng Thị Huệ tức Huệ Như sẽ bị tòa án đem ra xét xử Phúc thẩm với tội danh gây rối… Cái tên Hà Văn Nam và Huệ Như cùng 10 tài xế khác bị bỏ tù vì đấu tranh chống BOT bẩn sẽ được nhắc mãi dưới thời Bộ trưởng Thể là tư lệnh ngành, nó như là một vết nhơ của chế độ độc tài man rợ không bao giờ gột rửa sạch, vì không những chà đạp lên luật pháp để bỏ tù những người công chính mà còn thể hiện thái độ không lùi bước trong việc cướp như thế, tôi đang suy nghĩ về cái gọi là đảng là đạo đức đảng là văn minh.

Dựng BOT sặc mùi cướp được bảo kê bởi mafia nắm quyền tưởng chừng vô lý, bị dân phản đối khi có câu chuyện trên Quốc lộ 5 đưa con đi ăn phở sau đó đưa đi học mà đi qua BOT 4 vòng phải trả tiền, câu chuyện vô lý duy nhất trên thế giới mà VN có, nhưng đó chưa phải là vô lý nhất, sự man rợ nhất có lẽ là ưu việt của chế độ là chúng cướp trái pháp luật, dân sử dụng cách đấu tranh trả tiền lẻ để thể hiện thái độ không đồng ý, lập tức bọn Mafia ra ngày điều luật cấm dừng 5 phút đặt ngay trạm cướp BOT, có chế độ nào ưu việt bằng chế độ ta? Chưa hết, điều phi lý có lẽ là tột cùng khi chúng lại đề xuất thu tiền vĩnh viễn những trạm BOT đã hết hạn, tận cùng vô liêm sỉ và lưu manh.

Người ta ước tính rằng các BOT thu mỗi tháng hơn ngàn tỷ cơ mà, có lẽ cướp là bản chất của ‘’đảng ta’’ thì phải.

Có lẽ, BOT mới nổi sau này, chứ trước giờ đảng ta chuyên đi cướp đất, và ăn đất mới là nghề chính của đảng. Sinh ra Tư bản đỏ để làm sân sau cho các quan, ăn đất luôn là ưu tiên hàng đầu. Người dân Thủ Thiêm chỉ nhận được mức bồi thường khoảng 150.000 – 200.000/m2 đất nông nghiệp, đến năm 2019, giá đã vọt lên gần 300 triệu đồng/m2, cao hơn 1.500 lần, tức lợi nhuận tăng đến 150.000%, đầu tư BOT giá khoảng hơn 1 tỷ 1 trạm, sau đó trấn lột của dân chỉ 1 ngày đã đủ chi trả chi phí xây trạm, còn mấy chục năm thì lợi nhuận có phải là hàng trăm ngàn phần trăm không?

Buôn ma túy hay buôn vũ khí, hàng lậu có mức sinh lợi nhiều như thế? Chắc chắn là không. Vì lợi nhuận hơn cả buôn ma túy nên quan chức đẻ ra bọn Tư bản đỏ cứ thế mà cướp, rồi được bảo kê… Chỉ có dân đen thì muôn đời khổ, ngày xưa thời Thực dân áp bức dân ta chỉ chịu 100 loại thuế phí mà có kẻ đã nhảy dựng lên đòi đánh đổ chế độ thực dân áp bức, ngày nay hơn 400 loại phí, nhưng vẫn được đảng ca ngợi là chế độ ta là chế độ đạo đức là văn minh. Đạo đức và văn minh lại đi bỏ tù người phản đối cái sai ấy sao? Đạo đức và văn minh mà cướp của dân không từ 1 thứ gì vậy sao?

*** Đó là chưa kể vô số những cái “bẫy” trên khắp các ngả đường nhằm “cắn” các cánh tài xế lơ là mất cảnh giác

Image may contain: one or more people and outdoor
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay