TIN TỔNG HỢP (BÙI VĂN THUẬN)

TIN TỔNG HỢP (BÙI VĂN THUẬN)

‘…Giải tán đảng cộng sản, bắt giam những kẻ coi Trung Quốc là quan thầy, kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế, huy động và kêu gọi mọi người dân đồng lòng cùng Tổng thống Phúc để chống thù trong (tàn dư bè lũ Nguyễn Phú Trọng)…’

1. Chiêu trò dùng chim mồi để câu tiền của ban tuyên giáo đã bị lộ tẩy. Cộng đồng mạng đã phát hiện con chim mồi “neo đơn, không nơi nương tựa” trên người đeo đầy vàng. Ngay lập tức tuyên giáo suỵt báo chí gỡ toàn bộ hình ảnh “người neo đơn” này. Cộng đồng mạng phát hiện, chim mỗi đeo vàng là bà Nguyệt, Phó Giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội Cà Mau.

2. Trào lưu ăn xin đang trỗi dậy trong đại dịch, nhất là các công ty, hội đoàn của đảng- nhà nước:

– Mới đây, VietNam Airlines sau khi ngạo nghễ đón công dân (chủ yếu con quan chức- đảng viên đang du học ở Vũ Hán) về nước đã ngay lập tức giở bài ăn vạ: Đòi chính phủ hỗ trợ 12.000 tỷ ngay lập tức, không được chậm chễ. (Đọc xong thông tin này lại nhớ bà cụ bán con gà cuối cùng trong nhà để “quyên góp” chống dịch cúm Tàu).

– Hội nhà báo Việt Nam cũng không chịu kém miếng, hôm qua 07/4 cũng đã có văn bản xin chính phủ hỗ trợ. Hội nhà báo cũng chả khác gì cái hội của Hữu Thỉnh, toàn là những hội ăn hại và bưng bô theo định hướng của đảng. Ngân sách để nuôi các hội nhóm của đảng, toàn bộ là lấy từ ngân sách quốc gia, từ những đồng tiền từ mồ hôi háng của dân. Tuy nhiên các hội này chưa bao giờ hoạt động vì dân.

3. Cũng liên quan đến thứ rất hiếm ở đất nước này là liêm sỉ: Cộng đồng mạng, báo chí đã phản ánh chuyện nhiều người đi xe đẹp, quần là áo lượt đến các điểm phát đồ từ thiện cho dân nghèo để la liếm những phần quà dành cho người kém may mắn. Chuyện này cũng dễ hiểu khi “nhà nước” còn dám ngửa tay lấy những đồng tiền bán con gà cuối cùng, khi mà VNA, Hội nhà báo còn ăn vạ, ăn xin thì những cá nhân này không có liêm sỉ là điều dĩ nhiên và dễ hiểu.

4. Cái chết bất thường của ông Bùi Quang Tín, giảng viên khoa quản trị kinh doanh Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM làm báo chí và cộng đồng mạng xôn xao. Hầu hết các ý kiến trên mạng xã hội, từ tường trình của vợ ông Tín đều thiên về hướng: Ông Tín bị giết hại. Mục đích có thể là tranh ăn, giành ghế hoặc những bất đồng trong nội bộ.

5. Một vụ án bình thường nhưng thu hút rất nhiều quan tâm của báo chí và mạng xã hội mới xảy ra ở Thái Bình. Nữ doanh nhân Dương Đường bị bắt, khám xét nơi ở và công ty. Theo nhiều nguồn tin, nữ doanh nhân này cầm đầu nhiều đường dây cho vay nặng lãi, đòi nợ ở Thái Bình. Đặc biệt Dương Đường có quan hệ mật thiết với nhiều “nghệ sĩ” và quan chức cấp cao. (Rất có thể đây là một vụ các đồng chí ở Thái Bình cắn nhau trước mùa đại hội, nên các sân sau sẽ bị quét trước để triệt hạ nhau. Xin nói thêm là: Hầu hết các “công ty” dạng cầm đồ, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê thường 100% có quan chức hoặc công an cấp cao bảo kê, chống lưng và ăn chia).

6. Báo PLO có bài: “Quyết định thanh tra Dự án nhiệt điện Thái Bình 2”. Đồng thời, khu “đất vàng” 69 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng Hà Nội cũng nằm trong đợt thanh tra kỳ này. (Đây là các quyết định thanh tra nhắm và Hoàng Trung Hải, cựu phó Thủ tướng, cựu Bí thư thành ủy Hà Nội. Có lẽ Hoàng Trung Hải sẽ bị các đồng đảng- đồng chí thịt sớm thôi. Trong thời kỳ làm Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và phó Thủ tướng, Hoàng Trung Hải đã góp phần phá hàng trăm nghìn tỷ ngân sách qua các dự án thua lỗ, đắp chiếu, mất vốn. Cũng cần nói thêm: Hoàng Trung Hải quê gốc Thái Bình và “hình như” có liên quan đến đại gia xã hội đen Dương Đường mới bị bắt tối 07/4).

7. Trên trang Zing có bài rất “giật mình” với nhan đề: “Bí thư Hà Nội tiếp nhận hơn 600 đơn tố cáo sau 2 tháng nhậm chức”. (Dự đoán là nhiều kẻ giật mình vì tin này. Trong 600 đơn tố cáo gửi trực tiếp cho Vương Đình Huệ, có bao nhiêu đơn tố cáo Hoàng Trung Hải, bao nhiêu đơn tố cáo Nguyễn Đức Chung cùng các công ty sân sau, công ty của vợ con ông Chung?).

8. Cái lò thì hoàn toàn bó tay trước bầy cộng sản gộc ở Hồ Chí Minh như Lê Thanh Hải, Tất Thành Cang, Lê Hoàng Quân… Cho đến nay, các đối tượng từng cầm đầu băng nhóm ăn cướp ở Hồ Chí Minh vẫn nhơn nhơn hưởng thụ tài sản đã cướp được trên lưng dân Sài Gòn.

9. Cũng liên quan đến các băng nhóm ở Hồ Chí Minh, mấy ngày gần đây trên mạng xã hội xuất hiện các vụ đánh đấm giữa Hoa Lâm và đám Kền- Kols. Hoa Lâm thì thông đồng cùng băng nhóm đảng viên- quan chức Hồ Chí Minh để ăn cướp khắp Sài Gòn. Bên Kền- KOLs thì chỉ cần đánh đấm sao cho Hoa Lâm vung tiền ra mua sự im lặng là xong. Tóm lại có đánh nhau là vui rồi!

10. Những ngày dịch cúm Vũ Hán hoành hành này cho thấy nhiều điều. Trong đó, năng lực của quan chức là dễ thấy nhất.

– Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được truyền thông ca tụng nhiều nhất vì những đóng góp, những công việc đã làm suốt mấy tháng Việt Nam có dịch. Vai trò của ông Phúc lớn và lấn át hoàn toàn người cầm đầu đảng- nhà nước là Nguyễn Phú Trọng.

– Phó Thủ tướng- Bộ trưởng Bộ Y tế Vũ Đức Đam cũng làm hết sức mình suốt mấy tháng vừa qua.

– Một nhân vật nữa cũng hành động quyết liệt trong cuộc chiến chống cúm Tàu là ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch Hà Nội. (Ông Chung chống dịch làm lu mờ hẳn vai trò của Bí thư Vương Đình Huệ, có lẽ vì điều đó nên mới có sự đánh tiếng “hơn 600 đơn thư khiếu nại, tố cáo” ở trên chăng?).

– Dư luận mạng xã hội, báo chí đang đánh giá vai trò của bộ ba gồm: Ông Phúc, ông Đam, ông Chung rất cao. Nếu ông Phúc giải tán đảng cộng sản, bắt giam Nguyễn Phú Trọng, Trần Quốc Vượng để lên làm Tổng thống thời điểm này là quá hợp lý và hợp lòng dân. Có thêm ông Đam, ông Chung giúp sức và sự ủng hộ rộng rãi của truyền thông, dư luận nữa thì chắc chắn là thành công.

Suốt nhiều tháng nay, sau khi ông Trọng bị đột quỵ, ông Phúc cũng đã liên tục có các chuyến thăm, làm việc và gặp gỡ các tướng lĩnh đứng đầu Bộ Công an, Bộ Quốc phòng. Có lẽ sự ủng hộ của 2 bộ này giành cho ông Phúc là rất lớn. (Chỉ có điên hoặc đần mới theo một ông lặn suốt mấy tháng, đi lại không vững, không biết sống chết ra sao như ông Trọng).

Giải tán đảng cộng sản, bắt giam những kẻ coi Trung Quốc là quan thầy, kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế, huy động và kêu gọi mọi người dân đồng lòng cùng Tổng thống Phúc để chống thù trong (tàn dư bè lũ Nguyễn Phú Trọng) cùng giặc ngoài là lũ Trung cộng xâm lược, gây hấn ngoài biển. Chắc chắn Tổng thống Phúc sẽ được nhân dân cả nước ủng hộ hết mình, cộng đồng quốc tế, các quốc gia văn minh sẽ giúp đỡ và ủng hộ nhiệt tình.

Đại dịch làm xã hội đảo lộn, cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề, bên ngoài thì kẻ thù truyền kiếp đang hung hăng lấn tới. Đây chính là cơ hội ngàn năm cho những bậc anh hùng cái thế, kỳ tài dị tướng dùng đại trí để cứu dân, cứu nước. Trước là giải phóng ách độc tài của cộng sản, sau là chống giặc ngoại xâm. Hoặc bây giờ hoặc không bao giờ!

Cố lên bác Phúc, bác Đam!

Bùi Văn Thuận

Nguồn: facebook.com/thuan.tinchoicho/posts/2695522024013071

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay