Tòa Đại Sứ: Công dân Mỹ nên ‘rời Việt Nam sớm nhất có thể’

Tòa Đại Sứ: Công dân Mỹ nên ‘rời Việt Nam sớm nhất có thể’

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam khuyến cáo công dân Mỹ ‘rời Việt Nam sớm nhất có thể’ vì các chuyến bay thương mại cất cánh từ Việt Nam đang giảm nhanh chóng.

Thông báo nêu trên được Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam phát đi vào chiều 19 Tháng Ba.

Bản thông cáo viết: “Đại Sứ Quán Hoa Kỳ khuyến cáo tất cả các công dân Hoa Kỳ đang sinh sống hoặc du lịch tại Việt Nam rằng hiện nay, số lượng các chuyến bay thương mại cất cánh từ Việt Nam đang giảm nhanh chóng. Nếu như bạn đang cân nhắc việc rời khỏi Việt Nam, Đại Sứ Quán khuyến cáo công dân Hoa Kỳ thu xếp việc đi lại của mình trong thời gian sớm nhất.”

Một ngày trước, Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn đã thông báo tạm ngừng phỏng vấn cấp xét thị thực.

Theo VnExpress hôm 19 Tháng Ba, Hãng Hàng Không Vietnam Airlines vừa loan báo tạm dừng toàn bộ đường bay quốc tế từ hôm 25 Tháng Ba đến hết 30 Tháng Tư, 2020. Cùng thời điểm, Vietjet Air thông báo các đường bay giữa Việt Nam và Thái Lan, Singapore, Malaysia, Cambodia, Myanmar và Indonesia của hãng này tạm dừng từ hôm 20 Tháng Ba. Việc cắt giảm chuyến bay được hãng hàng không của tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo nêu là “do ảnh hưởng của dịch bệnh, cũng như quy định mới của chính phủ Việt Nam liên quan đến nhập cảnh, cách ly”.

Một số du khách Châu Âu đang chờ chuyến bay tại phi trường Nội Bài. (Hình: Zing)

Báo Zing hôm 19 Tháng Ba cho hay nhiều đoàn du khách quốc tế đang kẹt ở Hà Nội muốn đi các nước Châu Âu hiện tại đều phải chọn bay vòng qua Bangkok, Thái Lan vì một số đường bay thẳng đang tạm dừng để phòng dịch COVID-19.

Trước đó, từ hôm 18 Tháng Ba, Hà Nội loan báo tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài, bên cạnh việc áp dụng cách ly tập trung 14 ngày đối với người nhập cảnh từ Mỹ, Châu Âu và các quốc gia ASEAN.

VnExpress cho hay, do hàng trăm chuyến bay nội địa và quốc tế liên tục bị cắt giảm, gần nửa tiếp viên của Hãng Vietnam Airlines hiện đã phải xin nghỉ không lương. Con số này được ghi nhận là 1,400 người. Tờ báo dẫn lời ông Phan Ngọc Linh, trưởng đoàn tiếp viên Vietnam Airlines rằng các tiếp viên của hãng này buộc phải lựa chọn hoặc tạm hoãn hợp đồng làm việc từ một đến ba tháng không nhận lương hoặc đi làm một tuần nghỉ hai tuần…

Trong một diễn biến khác, Thủ Tướng Cambodia Hun Sen loan báo trên Facebook rằng nước này chính thức tạm dừng nhập cảnh đối với công dân Việt Nam từ 23 giờ 59 phút ngày 20 Tháng Ba nhằm “tránh những phiền toái của yêu cầu phải cách ly phòng dịch virus COVID-19”. Quyết định này có hiệu lực đối với người Việt Nam nhập cảnh bằng đường bộ, đường biển và đường hàng không. (N.H.K)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay