THI HÀI THÁNH BERNADETTE KHÔNG BỊ HƯ NÁT SAU HƠN MỘT THẾ KỶ

Image may contain: one or more people
No photo description available.

Phép Lạ Cha Phanxico Trương Bửu Diệp

THI HÀI THÁNH BERNADETTE ( NGƯỜI ĐƯỢC TRÔNG THẤY NHAN THÁNH ĐỨC MẸ TẠI LỘ ĐỨC) SAU KHI MẤT THI HÀI CỦA NGÀI KHÔNG BỊ HƯ NÁT SAU HƠN MỘT THẾ KỶ

Thánh nữ Bernadette (còn gọi là Marie Bernarde Soubirous) sinh ngày 7 tháng 1 năm 1844 tại Lourdes, Pháp và mất ngày 16 tháng 4 năm 1879) .
Thánh Bernadette được biết đến bởi hai sự kiện:
– Chứng kiến Đức Mẹ hiện ra tại Loures , Pháp
– Thân xác không hư nát mặc dù đã mất từ rất lâu. Giáo hội quyết định khám nghiệm thi hài Thánh nữ, và thấy thi hài vẫn như người sống.

Thánh Bernadette là con cả trong một gia đình thợ may nghèo ở Lourdes (Lộ Đức), thuộc miền Nam nước Pháp. Vào ngày 11 tháng 2 năm 1858 , Đức Mẹ Maria hiện ra với Bernadette ở một hang động trên bờ sông Gave gần Lourdes, lúc đó cô 14 tuổi. Tin này được lan truyền nhanh chóng. Ngày 16 tháng 7 năm 1858, Bernadette lại báo cho mọi người là cô lại thấy Đức Mẹ hiện ra với cô. Như vậy cô đã gặp Đức Mẹ 18 lần trong vòng 5 tháng. Thời gian này ở Lourdes cũng xảy ra nhiều hiện tượng lạ và cũng từ đó Bernadette có ý định đi tu.

Ngày 3 tháng 7 năm 1866, Bernadette vào dòng thánh Gildard. Sau một thời gian ở tu viện, Bernadette được mặc áo dòng và đổi tên là Maria Bernard. Năm 1867 Bernard bị phong thấp nhưng vẫn cố gắng làm công việc của một y tá. Từ tháng 10 năm 1875 sức yếu dần, Bernard không thể làm việc được nữa. Năm 1877, bệnh tình trở nặng và hấp hối giữa tuần Phục sinh năm 1879. Bà mất lúc 35 tuổi và được an táng trong hầm mộ tu viện.

Năm 1909 (sau 30 năm) , vì một nghi lễ tôn giáo, nhà thờ đã khai quật mộ. Đại diện nhà thờ, bác sĩ phẫu thuật và những người chứng kiến đã vô cùng kinh ngạc khi thấy thi thể của bà vẫn nguyên vẹn, dường như đang trong một giấc ngủ dài.

Bác sĩ phẫu thuật Tourdan đã ghi lại những gì ông quan sát được: “Cỗ quan tài của bà được mở ra dưới sự chứng kiến của mọi người trong đó có tôi. Di hài của Thánh Bernadette trong trang phục nữ tu không hề có mùi xú uế. Khuôn mặt, bàn tay và cẳng tay lộ ra bên ngoài, đầu nghiêng sang một bên, miệng hé mở có thể nhìn thấy hàm răng trắng. Hai tay đặt trên ngực, vẫn giữ được lớp da hoàn hảo”. Gia đình Bernadette đã làm lễ tắm rửa, thay quần áo và quan tài mới rồi đặt vào một vị trí khác sâu trong nhà mồ.

Năm 1913, Giáo hoàng Pius X chuẩn bị phong Thánh cho Bernadette. Để chứng nghiệm, quan tài của bà được yêu cầu mở ra một lần nữa nhưng do Chiến tranh thế giới thứ nhất bùng nổ nên việc này bị hoãn đến năm 6 năm sau. Năm 1919, lúc mở quan tài lần hai, di hài của bà vẫn nguyên vẹn. Năm 1925, Giáo hoàng Pius XI đã chính thức phong Thánh cho Bernadette.

Lần cuối, mộ bà lại được mở ra, di hài được đưa vào quan tài pha lê đặt tại nhà nguyện của nhà thờ Lourdes để mọi người chiêm ngưỡng cho đến nay.

(Sơ lược từ nguồn Wikipedia tiếng Việt).

Khi bạn đọc xong nhớ chia sẻ cho nhiều người được biết nghe.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay