Đảng Cộng sản Trung Quốc xâm nhập vào nhiều diện tầng cơ sở của nước Mỹ…

Nguyễn Đình Ngọc
“Đảng Cộng sản Trung Quốc xâm nhập vào nhiều diện tầng cơ sở của nước Mỹ và đang tiến hành âm mưu phá hoại các giá trị của nước Mỹ”, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói trong một bài phát biểu hôm thứ Bảy 8/2, cảnh báo các thống đốc bang về mối đe dọa đến từ Bắc Kinh.

“Chúng ta không thể coi thường ảnh hưởng và mục đích chiến lược của Trung Quốc”, ông Pompeo nói trong buổi họp Liên hiệp Thống đốc Quốc gia.

“Chính phủ Trung Quốc rất có trật tự trong cái cách họ phân tích hệ thống của chúng ta … họ đã đánh giá những điểm dễ bị tổn thương và quyết định sẽ lạm dụng sự tự do của chúng ta để giành lợi thế trước nước Mỹ ở cấp độ liên bang, cấp độ bang và cấp độ địa phương”.

“Cuộc đấu với Trung Quốc đang diễn ra. Nó đang diễn ra ngay ở bang nhà của các bạn”, ông Pompeo nói thêm.

“Trên thực tế, tôi sẽ ngạc nhiên nếu phần lớn quý vị ngồi đây chưa từng được ĐCSTQ trực tiếp lobby (vận động hành lang)”.

Ông cảnh báo các nhóm trung thành với ĐCSTQ đang hoạt động công khai tại Virginia, Minnesota, Florida và hàng chục các bang khác trên khắp nước Mỹ.

Trong khi đó cũng có các nhóm thực hiện nhiệm vụ phá hoại của mình trong bóng tối nhằm gây ảnh hưởng tới các công dân Mỹ và các nhà lập pháp…

https://baomy247.com/…/ngoai-truong-my-canh-bao-dcstq-da-xa…

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay