CẬP NHẬT diễn biến dịch viêm phổi Vũ Hán (6/2)

Những tin tức cập nhật, tổng hợp MỚI NHẤT về diễn biến dịch viêm phổi Vũ Hán tại Trung Quốc đại lục, trên thế giới và tại Việt Nam tính đến chiều ngày 6/2.

Cùng nhìn lại tổng số ca nhiễm nCoV và số ca tử vong trong vòng 10 ngày gần đây (28/1 – 6/2)

Trung Quốc đại lục

  • Số ca nhiễm bệnh tại Trung Quốc đại lục cập nhật đến 5h chiều 6/2 là 28.076 ca (NHC), tăng 3.692 ca so với trước đó;
  • Số ca tử vong lại có một ngày tăng kỷ lục, thêm 72 ca (riêng Hồ Bắc 70 ca tử vong), lên tổng cộng 563 người;
  • Riêng tỉnh Hồ Bắc có thêm 2.987 ca nhiễm mới được xác nhận, nâng tổng số lên 19.665 người;
  • Chuyên gia y tế Trung Quốc cho rằng sự gia tăng ca bệnh và ca tử vong không có nghĩa rằng loại virus này trở nên chết chóc hơn;
  • Thượng Hải cho toàn bộ học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng dịch;
  • Thị trấn Lộc Thành, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang đã tiến hành phát thẻ thông hành cho người dân để hạn chế đi lại, theo đó mỗi gia đình chỉ được để một thành viên trong nhà ra ngoài 2 ngày/lần mua các nhu yếu phẩm cần thiết.
  • Chuyên gia y tế về hô hấp của Đại học Hong Kong, giáo sư David Hui Shu-cheong cho rằng con số chính thức ca nhiễm nCoV tại Vũ Hán có thể không phản ánh quy mô thực sự của dịch viêm phổi.
  • Giới chức y tế Trung Quốc đã cho phép thử nghiệm lâm sàng thuốc chữa viêm phổi do virus nCoV là Remdesivir. Dự kiến, các bệnh nhân đầu tiên dương tính với nCoV sẽ được dùng thử thuốc kể từ ngày 6/2.
  • [NÓNG] Hai em bé sơ sinh ở Vũ Hán mới được chẩn đoán nhiễm nCoV, trong đó bé nhỏ nhất mới sinh được 30 tiếng. Mẹ của bé nhiễm nCoV và được cho là đã lây sang cho bé. Xem thêm.
  • Taiwan News có bài đưa tin nghi vấn về tính xác thực của các con số thống kê tại Trung Quốc, cho biết Tencent đã có ít nhất 3 lần tình cờ công bố những số liệu khác hẳn con số công bố của Nhà nước. Cụ thể, ngày 1 tháng 2, cư dân mạng đã chụp được số liệu trên trang Tencent (xem hình), cho thấy số ca nhiễm tại Trung Quốc là 154.023, số ca tử vong là 24.589. Một lát sau, Tencent cập nhật các con số để phản ánh con số “chính thức” của chính phủ ngày hôm đó. Trong khi nhiều người suy đoán một lỗi code nào đó đã khiến dữ liệu “nội bộ” vô tình xuất hiện, những người khác lại tin rằng ai đó đang cố gắng rò rỉ những con số thực. Đáng lưu ý, những con số bị rò rỉ rất gần với ước tính được dự đoán vào ngày hôm đó bởi các nhà nghiên cứu Đại học Hồng Kông công bố trên trang web Lancet. Xem bài gốc.
Ảnh chụp màn hình Tencent ngày 1/2, từ trái qua: Số ca nhiễm – Số ca nghi nhiễm – Số ca bình phục – Số ca tử vong.
M.TRITHUCVN.NET
Những tin tức cập nhật, tổng hợp MỚI NHẤT về diễn biến dịch viêm phổi Vũ Hán tại Trung Quốc đại lục, trên thế giới và tại Việt Nam tính đến chiều ngày 6/2.
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay