Hàng nghìn người Hồng Kông tiếp tục biểu tình ôn hòa ủng hộ dân chủ

Hàng nghìn người biểu tình từ mọi tầng lớp xã hội, phần lớn mặc đồ đen, chiều Chủ Nhật (8/12) đã tập trung tại Công viên Victoria chuẩn bị cho cuộc tuần hành hòa bình hướng tới trung tâm thành phố, dự kiến bắt đầu từ 3 giờ chiều (giờ địa phương). Cảnh sát đã bắt một số nhà hoạt động vào sáng 8/12 và tuyên bố sẽ xử lý biểu tình linh hoạt hơn, dùng cả biện pháp cứng rắn và mềm dẻo.

Reuters đã tiến hành phỏng vấn một số người tham gia biểu tình 8/12. Những người này chỉ xưng tên để tránh những hậu quả đáng tiếc không mong muốn.

Sakura, 27 tuổi, đến từ Nhật Bản: “Đây không chỉ là vấn đề của Hồng Kông. Đây là một vấn đề mang tính quốc tế. Hôm nay là Hồng Kông, ngày mai là Nhật Bản. Đó là lý do tại sao tôi đến đây từ Nhật Bản để ủng hộ cuộc biểu tình hôm nay. Tôi muốn bảo vệ Nhật Bản, Đài Loan và Hồng Kông vì chúng tôi có kết nối gần gũi với nhau. Do đó, tôi cảm thấy giống như người Hồng Kông và ủng hộ Hồng Kông.”

June, bà mẹ 40 tuổi: “Tôi sẽ chiến đấu vì tự do cho tới chết vì tôi là người Hồng Kông. Hôm nay là về việc ủng hộ Hồng Kông, và cộng đồng quốc tế.”

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay