XOÁ BỎ SỰ TỒN TẠI CỦA ĐỐI TƯỢNG

Image may contain: text
Lê Vi

XOÁ BỎ SỰ TỒN TẠI CỦA ĐỐI TƯỢNG

Fb Luân Lê

Sau khi đòi hỏi phương án giải quyết tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng của các thành phố lớn ở Việt Nam, hiện vào lúc này, ứng dụng Airvisual đã bị chặn hoàn toàn trên các điện thoại thông minh: bao gồm AppStore (Iphone) và CH Play (Android).

Cách xử lý đầu tiên về vấn đề môi trường là không cho người dân nhìn thấy các thông tin hay cảnh báo về mức độ ô nhiễm nữa, nó gần như là một cách nhanh chóng và dễ dàng thực hiện nhất và cũng làm cho người dân không thể tiếp cận được các dữ liệu, thông số để lên tiếng hoặc có cách bảo vệ mình. Nó bị loại bỏ khỏi nhận thức và mối bận tâm của người dân.

Cách làm này, như kiểu Trung Quốc đang làm, xây dựng một vạn lý trường thành trên mạng, không cho người dân tiếp cận được các thông tin hay dữ liệu mà nhà cầm quyền không muốn họ thấy. Như sự kiện thảm sát Thiên An Môn (4/6/1989) không bao giờ xuất hiện trong bất cứ một trang mạng xã hội hoặc nền tảng điện tử nào. Nó bị xoá sạch, nhưng không phải sự kiện đã xảy ra, mà là xoá sạch các dấu vết của sự kiện khỏi sự quan sát của người dân.

Triết học chia ra làm hai trường phái: phái duy vật – coi khách quan là cái tự nó và nó tồn tại (tách biệt, độc lập) không dựa vào cái nhận thức chủ quan của con người; ngược lại, phái duy tâm – coi tất cả sự hiện thể của thế giới là sự bày biện (mô phỏng) theo cái ý niệm chủ quan (tinh thần) mà con người đã chứa đựng sẵn về nó. Và với cách xử lý về vấn đề ô nhiễm môi trường, kẻ xoá đi ứng dụng đo mức độ ô nhiễm Airvisual trên các ứng dụng điện thoại, đang áp dụng cái tinh thần thứ hai (duy tâm) – đối tượng tồn tại hay không hoàn toàn là do các ý niệm và bởi ý chí chủ quan của con người định ra, và vì vậy, chỉ cần xoá bỏ ý niệm này đi thì coi như vấn đề hay đối tượng không còn tồn tại nữa – vấn đề được giải quyết.

Nhân dân muốn sống với tình trạng mà chỉ cần không biết tới tình trạng của vấn đề là coi như vấn đề được giải quyết hay không? Và đó được coi là những cái chết ngu ngốc do sự ngu ngốc của chính bản thân đem tới mà họ lại tự tin vào chính cái ngu ngốc của mình.

Họ đang tạo ra điểm mù về đối tượng.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay