ĐẦU ĐỘI, CHÂN ĐẠP

ĐẦU ĐỘI, CHÂN ĐẠP

– Đỗ Ngà

Có thể nói là một nhà nước đúng nghĩa thì phải làm được 3 nhiệm vụ chính, thứ nhất bảo đảm an ninh cho cuộc sống nhân dân, thứ nhì là phát triển kinh tế đất nước, thứ 3 là bảo vệ biên cương lãnh thổ. Khi một nhà nước mà không làm được 3 chức năng này thì sự tồn tại của nó chỉ là để phá hoại.

Xét về khía cạnh anh ninh cho cuộc sống người dân thì ĐCS đã không làm vì đó không phải là quyền lợi của đảng. Đảng nhìn vào dân thấy toàn là “thế lực thù địch” chứ chẳng thấy gì khác. Đảng sẵn sàng bỏ tiền ra nuôi côn đồ thay mình thực hiện những hành động phi pháp phi đạo đức với người dân. Nơi đâu có dân oan nơi đó có côn đồ bênh đảng đánh dân. Chưa hết, đảng còn mở cửa cho tội phạm Trung Quốc vào Việt Nam gây tội ác mà không chịu bất kỳ hình phạt nào của luật pháp Việt Nam. Đây như là một tín hiệu của đảng gởi cho phía Trung Quốc rằng “Đảng chúng tôi có chủ trương xem tội phạm của quan thầy còn cao hơn cả sinh mạng của dân lành nước tôi”. Và tất nhiên, phía Trung Quốc sẽ thấy, thằng ĐCS đàn em đã thuần phục phục mình quá sức mong đợi.

Xét về kinh tế, thì ĐCS Việt Nam đã ưu ái cho Trung Quốc một cách bất thường. Trung Quốc chiếm lấy 90% các gói thầu EPC có vốn ngân sách. Mà vốn ngân sách là gì? Đó là những đồng tiền xương máu của nhân dân vất vả làm ra để đóng thuế cho chính quyền. Đảng ưu ái cho Trung Quốc Trúng thầu hầu hết dự án, mà những dự án không vận hành được thì khác nào đảng ôm tiền trao Trung Quốc để mua rác về? Dự án Cát Linh – Hà Đông là một ví dụ. Chính quyền Hà Nội ôm 868 triệu đô tiền dân giao cho Trung Quốc rồi ôm lấy một đống bê tông sắt thép về đặt chình ình giữa thủ đô Hà Nội. Dự án chưa sử dụng ngày nào đã xuống cấp. Vậy là 868 triệu đô của dân đã được đảng nhét vào túi bạn vàng để rước của nợ về cho đất nước.

Trên khắp Việt Nam, số công trình được ưu tiên sử dụng thiết bị Trung Quốc và chọn nhà thầu Trung Quốc để rồi phía bạn vàng ấy ẵm đủ tiền và để lại đống phế liệu như vậy là rất nhiều. Không phải chỉ ngành công nghiệp mà cả nông nghiệp cũng vậy. Đảng đã để cho Trung Quốc xâm nhập vào kinh tế Việt Nam phá hoại mà không một hành động nào để hạn chế nó. Vậy rõ ràng nền kinh tế Việt Nam đã được ĐCS giao cho Tàu dẫm nát không thương tiếc.

Xét về trách nhiệm bảo vệ biên cương lãnh thổ thì lại càng tệ. Sự xâm lấn của Trung quốc ngày một trắng trợn thế nhưng ĐCS đã làm gì? Không kiện, lãnh đạo trong nhóm tứ trụ không bao giờ lên tiếng mà ngược lại còn viếng thăm nước muốn xâm lược mình như anh em một nhà, không liên minh với bất kỳ nước nào để tìm kiếm sự hỗ trợ. Hành động này là việc làm đi ngược lại với quyền lợi đất nước, làm tăng khả năng mất chủ quyền về tay Trung Quốc.

Nếu tôi là họa sỹ, tôi sẽ vẽ ĐCS là một anh mặc áo búa liềm vừa thẳng chân đạp và vừa khom lưng đội. Anh ta đạp những gì? Một chân anh ta sẽ đạp đầu nhân dân xuống bùn đen và chân kia anh ta đạp quyền lợi đất nước hố sâu. Còn Đầu anh ấy sẽ đội 16 chữ vàng một cách trang trọng.

– Đỗ Ngà –

No photo description available.
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay