TT TRUMP DẠY DỖ BỌN DI DÂN VÔ ƠN NGU MUỘI

Image may contain: 5 people, people smiling, people sitting

AndrewAn Nguyen

TT TRUMP DẠY DỖ BỌN DI DÂN VÔ ƠN NGU MUỘI

Trong quốc hội hiện nay có một đội quân nữ gồm 4 nhân vật là bà Rashida Tlaib (D-MI), một di dân Palestinian đến từ West Bank. Bà Alexandria Ocasio-Cortez (D-NY) người Puerto Rico. Ayanna Pressley (D-MA) gốc Phi châu. Và bà dân biểu Omar (D-MN), là di dân đến từ Somalia.

Hôm thứ Sáu vừa qua, Omar nói rằng TT Trump không xứng đáng vai lãnh đạo. Tháng trước thì bà ta chê bai nước Mỹ là ‘failing to keep its promise to be a just society – không giữ lời hứa là một xã hội công bằng.’

Đội quân này toàn là những người di dân đến từ các nước nhược tiểu nghèo nàn, tham nhũng, bất bình đẳng… họ đã chạy trốn khỏi quê hương đến đây để năn nỉ xin tỵ nạn ở lại, nhưng bây giờ thì bọn chúng lại xúm nhau chê bai nước Mỹ là kỳ thị, là thiếu công bằng, là độc tài, là áp bức người nghèo, là… là…. Rồi chúng còn lớn tiếng chỉ dạy cho TT Trump phải làm cách nào để điều hành nước Mỹ.

Cuối cùng thì TT Trump cũng đã công khai nói thẳng ra những điều cần phải nói vào mặt của chúng:

“Thật là thú vị để xem nhóm “Progressive” Congresswomen của đảng Dân Chủ, gồm những người di dân có gốc gác từ các nước mà chính phủ của họ hoàn toàn là một thảm họa, thật sự là tồi tệ nhất, tham nhũng nhất và thiếu khả năng nhất so với bất cứ nơi đâu trên toàn thế giới (thậm chí chính phủ còn không có hoạt động nữa), bây giờ thì họ lại ầm ỹ, tấn công gay gắt người dân Hoa Kỳ — một quốc gia tốt đẹp nhất và hùng mạnh nhất trên trái đất — và chỉ dạy cho chính phủ chúng ta phải làm như thế nào để điều hành đất nước này.

Tại sao họ không quay trở về để giúp đỡ sửa chữa những nơi hoàn toàn bị bệ rạc hỏng hóc và những tội phạm cũng từ đó mà sinh ra? Sau đó hẳn trở lại đây trình bày cho chúng ta thấy những việc đó đã được giải quyết ra sao. Những nơi đó mới thật sự đang cần sự giúp đỡ của các bạn vô cùng, sao các bạn không chịu nhanh chóng thu xếp để trở về. Tôi tin chắc chắn rằng Nancy Pelosi sẽ rất vui mừng và sẽ cấp tốc sắp xếp cho các bạn đi đến đó miễn phí!”.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay