CHÚNG TA ĐÓN NHẬN ƠN CHÚA THÁNH THẦN TRONG TÂM TÌNH CẢM TẠ VÀ TRI ÂN

CHÚNG TA ĐÓN NHẬN ƠN CHÚA THÁNH THẦN TRONG TÂM TÌNH CẢM TẠ VÀ TRI ÂN

CN Mùa Phục Sinh Năm C

Chúa Thánh Thần Hiện Xuống 

Tuyết Mai

Anh em thân mến, không ai có thể nói “Đức Giêsu là Chúa” mà lại không do Thánh Thần. Vậy có nhiều thứ ân sủng, nhưng chỉ có một Thánh Thần. Có nhiều thứ chức vụ, nhưng chỉ có một Chúa. Có nhiều thứ công việc, nhưng chỉ có một Thiên Chúa, là Đấng làm mọi sự trong mọi người. Sự xuất hiện của Thánh Thần được ban cho từng người, tuỳ theo lợi ích.

Cũng như chỉ có một thân thể nhưng có nhiều chi thể, mà các chi thể tuy nhiều nhưng chỉ là một thân thể, thì Chúa Kitô cũng vậy. Vì chưng trong một Thánh Thần, tất cả chúng ta được thanh tẩy để làm nên một thân thể, cho dù là Do-thái hay dân ngoại, nô lệ hay tự do: tất cả chúng ta đã uống trong một Thánh Thần. (1 Cr 12, 3b-7. 12-13).

*****************************************

Thiên Chúa khi Người tác thành ra từng người chúng ta thì khi đến đúng thời hạn Người cũng sẽ ban cho chúng ta nhận lãnh ơn Chúa Thánh Thần. Hẳn là không phải ai cũng có được đủ 7 ơn đâu mà có thể chỉ là 1 ơn mà thôi. Để góp phần và góp bàn tay trong công trình của Chúa ở nơi trần gian này cho được hoàn hảo hơn theo Thánh Ý Chúa. Nếu chúng ta nghiệm ra suốt thời gian dài trong cuộc sống thì ai cũng công nhận rằng giờ giấc Chúa ấn định để ra khỏi cuộc đời này là có thật vì có bao nhiêu lần tưởng rằng sự chết ở ngay trước mắt thế mà vẫn còn sống vui, khỏe cho đến ngày hôm nay. Tạ ơn Chúa!

Chắc trong chúng ta ai cũng có cảm nhận rằng mình có ơn tự nhiên mà có, mà người dân gian gọi người đó là có “thiên tài” hay người từ kiếp trước. Nhưng thưa rằng không phải vậy đâu mà là do Thiên Chúa ban cho đấy; để làm gì với cái tài, khí cụ sẵn có đó trong tương lai thì chưa ai biết được vì người đó còn quá non trẻ. Như đàn địch giỏi, có năng khiếu và có giọng ca hay lạ. Vẽ giỏi, nhảy múa giỏi, học giỏi với khả năng thuộc từng dấu chấm, phẩy nằm ở trang nào. Bằng chứng là chúng ta có thấy những bác sĩ tài giỏi chuyên môn suất chúng chỉ ở tuổi 17, 18 thôi. Tạ ơn Chúa!.

Thiên Chúa ban cho chúng ta ơn, ít hay nhiều tùy theo khả năng riêng có giới hạn của từng người nên chúng ta phải luôn nhớ hằng cảm tạ Thiên Chúa và sống trong khiêm nhường. Vì lợi ích cho chính mình và cho gia đình, kế đến là cho xã hội và cho toàn dân toàn nước. Chớ không phải chúng ta lợi dụng Chúa ban cho ơn riêng để đi kiếm tiền, kiếm quyền; để giết hại con người của Chúa có cùng một CHA chung ở trên Trời. Dù rằng ơn Chúa ban cho ấy có thể thật nhỏ bé khiêm nhường nhưng nếu chúng ta biết kiên nhẫn, biết dùng đúng mức thì sẽ như cái cây ngày càng lớn mạnh cho bóng mát, cho hoa, cho trái nặng trĩu đầy cành. Tạ ơn Chúa!.

Chúng ta cũng luôn nhớ sống trong CẦU NGUYỆN vì đó là sức mạnh vô cùng còn hơn là 5G ngày nay. Vì Cầu Nguyện là sợi dây linh thiêng liên kết Thiên Chúa với ta mà Chúa nghe rõ mồn một từng chữ, từng suy nghĩ mà không sợ mất sóng, mất điện. Chỉ cách ấy chúng ta mới không bị đi sai đường, lạc lối vì luôn có Chúa Thánh Thần hướng dẫn, soi đường. Chỉ có cách ấy chúng ta mới không bị chúng qủy cám dỗ, mê hoặc hay ru ngủ mà luôn là TỈNH THỨC để đề phòng; để canh gác không để cho chúng quỷ vào được căn nhà tâm hồn của chúng ta. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

7 tháng 6, 2019

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay