Nhận thẻ tem phiếu thực phẩm, chủ tiệm nail bị khởi tố, đối diện án nặng

 Nhận thẻ tem phiếu thực phẩm, chủ tiệm nail bị khởi tố, đối diện án nặng

ROCHESTER, N.Y. (WHAM) – Một chủ tiệm thẩm mỹ móng ở Rochester,  Tiểu bang New York, bị khởi tố hình sự vì đã nhận thanh toán bằng thẻ SNAP – chương trình phụ cấp dinh dưỡng, tem phiếu thực phẩm.

Hang Lam – 46 tuổi – bị bắt giữ, và đối diện với những cáo buộc sử dụng, chuyển nhượng, mua bán và tàng trữ trái phép quyền lợi tem phiếu thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.

Lam bị cáo buộc trong thời gian từ 19 tháng 4 đến 1 tháng 10 năm 2018 đã cho phép nhiều người sử dụng thẻ SNAP tại tiệm Young’s Nails & Spa của anh ta trên đường North Goodman Street, gần đường East Main Street, trong khi cơ sở  thẩm mỹ không bán thực phẩm và không được phép nhận thẻ SNAP.

Nhân viên điều tra chìm đã đến tiệm thực hiện 5 giao dịch bằng thẻ SNAP EBT, trong đó có dịch vụ làm móng tay, móng chân, mua thuốc lá, đồ trang sức và đổi tiền mặt.

Lam bị cáo buộc đã “chém” gấp đôi phí dịch vụ đối với giao dịch trả bằng thẻ SNAP.  Khi tính tiền, anh ta đã dùng ba chợ được phép chấp nhận tem phiếu thực phẩm để giải quyết những thanh toán này, gồm chợ Tanhong Du Supermarket trên đường N. Clinton Avenue, Ocean Garden Oriental Foods Inc. on S. Clinton Avenue, và chợ Asia Food Market trên đường Brighton-Henrietta Town Line Road.

Sau khi thâu thập đủ chứng cớ, nhà chức trách vào tháng 11 năm ngoái quay trở lại thực thi trát khám xét tại Young’s Nails & Spa. Tại đây, nhân viên điều tra thu giữ được một số thẻ SNAP EBT, hàng chục mẩu giấy viết tay ghi số PIN và tiền mặt. 8 người liên can đến những mẩu giấy trên được thẩm vấn, thừa nhận đã dùng quyền lợi tem phiếu thực phẩm để đổi lấy tiền mặt, hoặc dịch vụ làm móng.

Nhân viên Liên bang xác định được ít nhất $26.000 Mỹ kim gian lận SNAP liên can đến Hang Lam. Anh ta ra hầu toà và sau đó được tại ngoại. Nếu bị truy tố, Lam có thể đối diện với mức án tối đa 20 năm tù và $250.000 Mỹ kim tiền phạt.

Chưa rõ những người sử dụng sai mục đích thẻ SNAP có dính líu tới pháp lý, hay bị cắt quyền lợi tem phiếu thực phẩm hay không.

From: TU PHUNG

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay