Cảnh sát hình sự chỉ huy côn đồ

Cảnh sát hình sự chỉ huy côn đồ

14-2-2019

Một đại uý cảnh sát hình sự thuộc lực lượng Công an tỉnh Nghệ An đã xuất hiện trong clip khi đang hò hét chỉ huy đám côn đồ bịt mặt hành hung và đập phá tài sản của người dân.

Đại uý cảnh sát hình sự Nguyễn Trung Dũng tỏ ra rất hung hãn khi liên tục kích động, ra lệnh cho một nhóm người bịt mặt xông vào hành hung và đập phá xe của một nhóm tài xế ngay trước cơ quan công an huyện Hưng Nguyên với sự chứng kiến của nhiều người dân lẫn cán bộ cảnh sát. Các cảnh sát không có phản ứng nào với hành vi vi phạm pháp luật của Dũng. Những hình ảnh trên được một người dân quay lại được và được nhà báo Trương Châu Hữu Danh đăng tải.

Trước đó, tưởng Dũng là côn đồ nên nhà báo Hữu Danh có tiếp cận để chụp hình chung và định hỏi chuyện nhưng Dũng không trả lời. Sự việc càng nghiêm trọng hơn khi nhóm người bịt khẩu trang đi cùng Dũng định châm lửa đốt xe có nhóm tài xế ngồi bên trong.

Một tài xế người Nghệ An, không quen biết với nhóm tài xế nói trên, bị côn đồ hành hung gây nhiều thương tích và phải nhập viện. Vợ của người này cũng bị hành hung. Xe của hai vợ chồng nạn nhân bị đập phá hư hỏng.

Theo nhà báo Hữu Danh, khi tìm đến nhà Dũng thì phát hiện ra Dũng đã từng bị giáng hai cấp xuống hạ sĩ khi còn là cảnh sát giao thông vì đạp một người dân ngã gãy xương sườn. Vụ việc này khiến người dân địa phương bức xúc lật một xe của lực lượng cảnh sát xuống ruộng và gây hỗn loạn. Vụ việc diễn ra vào năm 2009, và thật kỳ diệu, hiện tại Dũng đã leo lên quân hàm đại uý cảnh sát hình sự.

Việc làm của đại uý Dũng có nhiều dấu hiệu vi phạm Bộ luật Hình sự. Nguy hiểm hơn, việc làm của đại uý Dũng cho thấy sự hợp tác giữa công an và côn đồ như nhiều lời đồn đại lâu nay là có thật.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay