XÃ HỘI VIỆT NAM KHỦNG KHIẾP

Van Pham and Cat Bui shared a link.

XÃ HỘI VIỆT NAM KHỦNG KHIẾP….

183,000 bệnh nhân vào bệnh viện trong 7 ngày Tết

Tin Việt Nam – Báo Vietnamplus loan tin, báo cáo của Bộ Y tế CSVN cho biết, tính từ ngày 28 Tết đến 7 giờ giờ sáng ngày mùng Năm Tết Kỷ Hợi, cả nước có 182,700 bệnh nhân phải đến bệnh viện để khám, và cấp cứu. Trong đó, có 114,200 bệnh nhân phải điều trị nội trú, 11,600 bệnh nhân phải phẫu thuật; số bệnh nhân tử vong cả trong lúc nằm viện và trước khi đến được bệnh viện là 600 người.

Thông tin trên báo Dân trí cho biết thêm, tại bệnh viện Bạch Mai, số bệnh nhân nhập viện ngày Tết tăng 30% so với ngày thường. Các trường hợp vào bệnh viện chủ yếu do tim mạch, huyết háp, hô hấp, đột quỵ, sốc nhiễm khuẩn, xuất huyết tiêu hóa do liên quan đến rượu, suy gan, suy thận cấp.

Trung tâm chống độc của bệnh viện Bạch Mai cho biết, người Việt vẫn uống rượu quá nhiều, mỗi ngày Trung tâm phải tiếp nhận 2 đến 3 bệnh nhân vào cấp cứu do ngộ độc rượu. Các bệnh nhân ngộ độc rượu đều xảy ra ở cả nam và nữ trong mọi lứa tuổi. Có những nữ bệnh nhân ngộ độc rượu chỉ mới ở tuổi 19.

Trong một bối cảnh khác, tính đến 7 giờ sáng ngày mùng Bốn Tết, cả nước có 35,366 người vào bệnh viện khám, cấp cứu do tai nạn giao thông, chiếm 19.4% số lượng bệnh nhân đến bệnh viện. Ngoài các bệnh nhân nhập viện, thì mỗi ngày cả nước có 20 người chết vì tai nạn giao thông trong dịp Tết.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay