BIẾT NÓI GÌ ĐÂY KHI MÀ …

BIẾT NÓI GÌ ĐÂY KHI MÀ …

Tuyết Mai

Chung quanh và ở khắp cùng thế giới đã liên tiếp có rất nhiều chuyện xảy ra từ con người ác độc gây cho nhau cho đến thiên tai làm cho chúng tôi cảm thấy rằng những dấu chỉ này có thể rằng Tận Thế đã sắp sửa đến rất gần rồi. Vì xưa Thiên Chúa cũng đã nói qua miệng các Tiên Tri mà rằng tất cả chiến tranh trên thế giới và thiên tai cũng sẽ phải lần lượt xảy ra và rồi thì Tận Thế sẽ đến.

Nếu chúng ta hằng ngày theo dõi tin tức trong nước và ngoài nước thì thấy rằng chẳng có một nơi nào thật sự là được yên ổn cả; nhất là ở những nước Cộng Sản. Nhìn lại thì thấy rằng nội trong nước Mỹ trong năm vừa qua đã có biết bao nhiêu thiên tai xảy đến làm cho rất rất nhiều người mất nhà cửa, mất của cải và mất cả mạng sống qua chuyện cháy rừng, ngập lụt, đất chuồi khi có mưa to gió lớn và bão tố; đường xá cũng theo đó mà bị hư hại biết là bao nhiêu. Và hiện giờ thì nước Mỹ cũng đang trong tình trạng kinh tế không được ổn định vì Mỹ, Trung đang có chiến tranh mậu dịch làm ảnh hưởng trên khắp cùng thế giới.

Có những nơi thì bị Tsunami do động đất làm nước biển tràn vào thành phố giết chết nhiều mạng người. Có những nơi bị núi lửa phun làm cho nhiều người chết vì chạy không kịp. Chưa kể những cái chết đến bất đắc kỳ tử như tai nạn xe cộ, bệnh ung thư khi phát giác ở giai đoạn cuối; bị điện giựt trong khi làm việc, té ngã từ trên cao xuống đất vì bất cẩn; bị nhồi máu cơ tim, đứt mạch máu não, v.v… Còn người đâm nhau, bắn nhau mà chết thì cũng đông nhưng số này ít được đưa lên mặt báo hay trên TV.

Thật phải là ai cũng phải rùng mình sợ hãi khi nghĩ đến cái thân phận bọt bèo của mình nhưng lại ít có ai biết sống chuẩn bị cho chính mình và cho cả gia đình, chỉ khi mọi người đang ở cái tuổi gần đất xa trời thì mới biết mà chuẩn bị cho hậu sự nhất là người già sống ở nước Mỹ đều có khả năng để lo trước. Ngoài người già ra thì thật sự chả ai muốn mình CHẾT cả mà nhất là chết cách bất đắc kỳ tử nữa?. Nói chung thì những người nghèo làm gì mà có tiền để lo trước hậu sự?. Miếng ăn hằng ngày mà người ta còn không đủ ngày ba bữa no thì chết rồi ai cuốn chiếu, ai đào lỗ chôn cho?.

Nhưng người Công Giáo chúng ta thì phải khác hơn những người ngoại đạo vì lẽ linh hồn sống đời của chúng ta mới thật quan trọng làm sao. Chúng ta phải cần sống trong sự có chuẩn bị cách trọn vẹn khi Thiên Chúa còn cho chúng ta sống từng ngày đây. Có nghĩa chúng ta cần sống sao để đẹp lòng Chúa và đẹp lòng người; sống xứng đáng trong mắt Chúa trong sự YÊU THƯƠNG, luôn quan tâm lo lắng cho nhau và luôn tha thứ cho người. Vì Thiên Chúa Người là tình yêu luôn trao ban cho hết thảy chúng ta rất nhưng không và Người muốn chúng ta nên được giống Người.

Vả tất cả người Công Giáo chúng ta ai ai cũng được học biết là cuộc đời trần thế đây chỉ là cõi tạm mà thôi. Sống sao ở cuối đời được Thiên Chúa thưởng ban cho Nước Trời là cùng đích cho hết thảy chúng ta hướng đến và cần được đến vì nơi ấy sẽ cho chúng ta hạnh phúc muôn muôn đời. Nơi ấy sẽ cho chúng ngút ngàn tình yêu Thiên Chúa mà linh hồn ta luôn rất khao khát và trông đợi. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

12 tháng 1, 2019

——————————————-

https://www.youtube.com/watch?v=AkYHN6mQoTs

Chúa Gọi Con Về

Tuyết Mai (44) 02 – 10 – 2004

*** Để cảm tạ, ngợi khen, và tôn vinh Thiên Chúa là Cha chung của tất cả chúng ta, tôi chân thành mời anh chị em hãy dùng những bài hát của tôi để hát, đem đến tận phương trời xa, để làm Sáng Danh Thiên Chúa.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay