VƯỜN RAU LỘC HƯNG VÀ 4 CÁI TÁT CỦA NHÀ CẦM QUYỀN TÂN BÌNH TÁT VÀO CHÍNH MẶT HỌ

VƯỜN RAU LỘC HƯNG VÀ 4 CÁI TÁT CỦA NHÀ CẦM QUYỀN TÂN BÌNH TÁT VÀO CHÍNH MẶT HỌ

– Đây là khu đất được sử dụng liên tục, không tranh chấp từ 1954 đến nay. Theo luật đất đai thì nhà cầm quyền Tân Bình có trách nhiệm phải cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân. Thế nhưng từ 1993 đến nay, sau bao nhiêu lần dân đi đăng ký nhà cầm quyền Tân Bình vẫn không hoàn tất được thủ tục để cấp giấy cho dân.

Đây là cái tát thứ nhất: Một chính quyền vô dụng.

– Cả Quận ai cũng biết đây là khu vực chưa có chủ quyền do sự tắc trách của chính quyền. Vậy mà ngay tại đó, trung tâm thành phố văn minh nhất Việt Nam vẫn có thể mọc lên hơn 100 căn nhà.

Đây là cái tát thứ 2: Một chính quyền đui mù.

– Nếu nói là cho dân tạm cất nhà để ở thì vật liệu chỉ có thể là vật liệu nhẹ và làm nhà thô sơ. Đằng này hơn 100 căn nhà ở đây đều được xây dựng hẳn hoi.

Mặt khác, nếu có kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ thì tại sao lại để cho anh Tú và chị Nghiêm xây vừa xong thì đến đập. Tại sao không ngăn chặn ngay từ đầu để gia đình anh chị đỡ tốn một khoản tiền giành giụm bao lâu nay? Phải chăng đây là hành động trả thù cá nhân vì những gì anh chị đã làm trước đây?

Tại sao lại để cho nhân dân phải chịu mất thêm một khoản tiền để xây nhà rồi tới đập?

Đây là cái tát thứ 3: Một chính quyền vô nhân.

– Nhà cầm quyền Tân Bình thông báo với báo chí “chỉ là cưỡng chế những công trình trái phép chứ không phải thu hồi”. Vậy thông tin lấy đất để làm trường chuẩn quốc tế là do ai đưa ra để báo chi đưa tin trước đây.

Đã dám làm mà không dám nhận, nói dối nhân dân.

Đây là cái tát thứ 4: Một chính quyền bất tín.

Thiết nghĩ một chính quyền sai lầm suốt từ 1993 tới bây giờ và còn tiếp tục sai lầm như vậy tại sao UBND thành phố Hồ Chí Minh không giám sát kiểm tra và có hình phạt thích đáng với một quận huyện quá tệ hại như vậy.

Yêu cầu UBNDTP bắt quận Tân Bình tự kiểm điểm đê. 🤣

Nguồn FB: Duy le

Image may contain: sky, outdoor and text
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay