Blogger Huỳnh Thục Vy sẽ bị xử sơ thẩm vào ngày 22/11

Image may contain: 1 person, text
Đài Á Châu Tự Do
Media/News Company
Đài Á Châu Tự Do

Blogger Huỳnh Thục Vy sẽ bị xử sơ thẩm vào ngày 22/11

Nữ hoạt động nhân quyền, blogger Huỳnh Thục Vy sẽ bị đem ra tòa án thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 22/11 tới đây với cáo buộc “xúc phạm quốc kỳ” theo điều 276 Bộ luật hình sự cũ năm 1991.

Chiều 8/11 trả lời Đài Á Châu Tự Do từ nhà riêng tại thị xã Buôn Hồ, cô Huỳnh Thục Vy cho hay cô không lo lắng vì mọi việc bản thân đã dự liệu mọi việc.

Cô nói qua điện thoại như sau:

“Thục Vy đã chuẩn bị tinh thần cho việc đó rồi. Cái bản án này được xử dưới tòa án cấp huyện thị xã Buôn Hồ theo cáo buộc điều 276 Bộ luật hình sự thì nhẹ là tù treo, nặng thì 3 năm tù thôi, nên Thục Vy cũng thấy nhẹ nhàng không có gì cả.

Tuy nhiên điều quan trọng là Thục Vy còn có con nhỏ dưới 3 tuổi, nên tôi tin rằng nếu họ còn muốn cho người ta thấy cái luật của họ, mặc dù đối với chúng ta luật của họ là luật rừng, thì họ vẫn cố bày vẽ cho người dân là họ cố tuân theo cái luật đó, nên họ sẽ không thể bắt giam Thục Vy ngày hôm đó vì tôi còn có con nhỏ 2 tuổi.”

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Buôn Hồ thì vào ngày 1/9/2017, cô Huỳnh Thục Vy đã có hành vi dùng bình sơn xịt mi ni màu trắng, xịt lên 2 lá cờ đỏ sao vàng – là biểu tượng Quốc kỳ của Việt Nam do Ủy ban nhân dân phường Thống Nhất cắm hai bên lề đường Hồ Chí Minh.

Việc làm này theo cáo trạng quy kết là nhằm mục đích “xúc phạm Quốc kỳ, để bày tỏ quan điểm phản kháng chế độ.”

Hôm ngày 2/11 vừa qua, nữ blogger này cũng tiếp tục nhận một lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú để đảm bảo cho việc giải quyết vụ án.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay