Cầu 7.000 tỷ nối Hạ Long-Hải Phòng vừa thông xe đã… lún võng

Trang Minh and 2 others shared a link.
DANVIET.VN

……

Cùng nhận định với anh Tuyến, anh Nguyễn Trung Kiên, người dân TP.Hạ Long cũng cho biết, nếu sắp tới điều chỉnh tốc độ tuyến cao tốc này lên 120km/h thì sẽ rất nguy hiểm. “Có lần tôi đi với tốc độ cao qua đoạn này xe còn bay lên khỏi mặt đường. Không hiểu trước khi đưa vào sử dụng việc nghiệm thu cầu được tiến hành như thế nào mà chất lượng mặt cầu lại kém như thế. Mặt cầu cong võng như vậy mà chủ đầu tư không khắc phục mà đã tiến hành thu phí”, anh Kiên nói.

Còn theo các thành viên trên diễn đàn Otofun Quảng Ninh, nếu lái xe nào mới đi qua đoạn cầu này lần đầu sẽ bị giật mình vì mặt cầu lồi lõm rất khó lái, xe chạy nhanh trên 100 km/h nguy cơ va chạm với các xe chạy song song rất lớn. Nhiều thành viên cũng đặt ra câu hỏi nguyên nhân vì sao mà mặt cầu vừa thi công xong đã cong võng khó hiểu?

 cau 7.000 ty noi ha long-hai phong vua thong xe da... lun vong hinh anh 2

Mặt cầu đoạn giữa 3 trụ cầu cong võng một cách khó hiểu.

Để kiểm chứng những phản ánh của lái xe, phóng viên Dân Việt đã đi thực tế tuyến đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng vào sáng 31.10, từ thành phố Hạ Long lên đến trạm thu phí cầu Bạch Đằng chất lượng mặt đường khá tốt, không có hiện tượng lồi lõm. Tuy nhiên khi xe di chuyển từ trụ đầu tiên cầu Bạch Đằng đến trụ cầu thứ 3 thì có hiện tượng bồng bềnh, đi chậm có thể thấy được mặt cầu có nhiều chỗ cong võng với độ võng sâu.

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Ngọc Thảo, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng xác nhận, đúng là có hiện tượng mặt cầu đoạn giữa các trụ chữ H bị uốn lượn như nhiều lái xe phản ánh. Ông Thảo giải thích, nguyên nhân là do cầu Bạch Đằng sử dụng công nghệ rất phức tạp. Các nhịp cầu dài làm bằng dầm bê tông cốt thép nên khi ghép vào nhau rất khó để bằng phẳng. Bên cạnh đó, lực căng của dây cáp lại biến thiên không đều làm các khớp nối không đều nhau nên dẫn tới tình trạng mặt cầu bị uốn lượn như hiện nay.

  • Quan chức nhà sản phá kinh khủng, chúng sẽ tàn phá cái đất nước này đến khi không còn cái gì để phá ?

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay