Hối hận suốt 20 năm, một cựu nhân viên gửi trả tiền lấy cắp cho chủ

Hối hận suốt 20 năm, một cựu nhân viên gửi trả tiền lấy cắp cho chủ

Nguoi-viet.com  

Lá thư xin lỗi sự việc xảy ra hơn 20 năm trước cùng số tiền hoàn trả. (Hình: CNN)

TUCSON, Arizona (NV) — Với số tiền mặt $1,000 và lá thư xin lỗi viết tay, một cựu nữ nhân viên chạy bàn tại một nhà hàng bán thức ăn Mexico ở thành phố Tucson, tiểu bang Arizona tìm cách chuộc lại lỗi lầm của mình là từng ăn cắp tiền của chủ hơn 20 năm trước đây.

Bản tin của CNN nói rằng bà Carlotta Flores, chủ nhà hàng El Charro ở Tucson, nhận được một lá thư gửi bằng đường bưu điện tuần qua. Trong thư, một người nói từng làm việc cho bà trong thập niên 90, trong lúc cũng đang học đại học University of Arizona, thú nhận đã lấy cắp tiền của nhà hàng.

Tiệm El Charo ở Tucson, Arizona. (Hình: KVOA-TV)

Lá thư của người ẩn danh viết rằng: “Một trong những cô chạy bàn làm việc cùng với tôi đã khuyến khích là tôi cứ ‘quên’ cho vào két một ít trong số tiền thu được mỗi ca làm việc, và bỏ túi phần tiền đó. Vì sự dại khờ, tôi đã làm điều này”.

Người ký tên là “một cựu nhân viên biết ơn chủ” cũng cho hay trong bức thư: “Tôi biết mình lẽ ra không nên làm điều đó. Tôi không hề đánh cắp một xu trước đó, và từ khi đó đến nay tôi cũng không lấy của ai đồng nào.”

Lá thư cho biết thêm: “Cũng may, tôi là người chạy bàn quá kém nên tiệm cho tôi nghỉ việc trước khi số tiền tôi lấy cắp vượt quá mức vài trăm đô la.”

Người cựu nhân viên này nói rằng: “Đã 20 năm trôi qua, nhưng tôi vẫn còn day dứt hối hận. Tôi xin lỗi là đã lấy cắp tiền của bà. Xin nhận nơi đây lời xin lỗi của tôi, cùng với số tiền này để hoàn trả tiền đánh cắp cộng với tiền lời trong 20 năm. Xin Thượng Đế mãi phù hộ cho bà và gia đình bà.”

Bà Carlotta Flores, chủ tiệm El Charro. (Hình: KVOA-TV)Bà Flores cho biết lá thư làm cho cá nhân bà cũng như các nhân viên khác trong tiệm vô cùng cảm động.

Bà Flores nói không biết người nữ nhân viên này là ai, hiện đang ở đâu, nhưng “tôi hy vọng là cô ta đọc hay xem được ảnh hưởng của việc này, không chỉ với cá nhân tôi, mà cũng với gia đình tôi, công việc làm ăn của tôi, là sẽ tiếp tục sự tốt lành này.”

Bà Flores cũng cho hay bà muốn gửi trả lại số tiền $1,000 cho người cựu nhân viên kia.

Tiệm El Charro có ba chi nhánh, khai trương từ năm 1922, là tiệm ăn Mexico lâu đời nhất ở Mỹ do cùng một gia đình làm chủ.  (V.Giang)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay