Việt Nam muốn phối hợp với Czech về cấp visa cho lao động Việt

Việt Nam muốn phối hợp với Czech về cấp visa cho lao động Việt

RFA
2018-08-02

Ảnh minh họa: Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Việt Nam Lê Thu Hằng tại một buổi họp báo ở Hà Nội, ngày 03/08/17.

Ảnh minh họa: Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Việt Nam Lê Thu Hằng tại một buổi họp báo ở Hà Nội, ngày 03/08/17.

 AFP

Việt Nam sẵn sàng phối hợp với Cộng hòa Czech để giải quyết các vướng mắc trong vấn đề cấp thị thực dài hạn cho người Việt ở quốc gia Đông Âu này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam Lê Thu Hằng cho biết như vừa nêu, trong buổi họp báo thường kỳ vào chiều ngày 2 tháng 8, khi trả lời câu hỏi liên quan thông báo của Đại sứ quán Czech tại Việt Nam, vào ngày 20 tháng 7, là tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ xin thị thực dài hạn đối với đương đơn Việt Nam.

Bộ Ngoại Giao Cộng hòa Czech tạm ngừng tiếp nhận đơn xin thị thực dài hạn cho người Việt theo mục đích lao động và kinh doanh bắt đầu từ ngày 18 tháng 7. Đại diện của Chính phủ Czech lên tiếng giải thích rằng Đại sứ quán của Czech tại Việt Nam bị quá tải về số lượng đơn, đồng thời Czech cũng có lo ngại về những nguy cơ khác.

Trước đó, hồi hạ tuần tháng 6, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Cộng hòa Czech nói rằng “Việt Nam là tội phạm có tổ chức và trở thành mối đe dọa an ninh quốc gia hàng đầu” và nhấn mạnh visa cho sinh viên Việt Nam vào Czech là công cụ để đưa tội phạm vào nước này.

Tại buổi họp báo vào chiều ngày 2 tháng 8, bà Lê Thu Hằng nhấn mạnh rằng thông qua trao đổi giải quyết vấn đề cấp thị thực cho người Việt giữa Czech và Việt Nam, Chính phủ Hà Nội mong muốn thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai nước trên nhiều lãnh vực trong thời gian tới.

Hiện, cộng đồng người Việt được xếp hạng là cộng đồng người nước ngoài lớn thứ 3 tại Cộng hòa Czech.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay