Chỉ cần đọc 5 cuốn sách mà Donald Trump viết, bạn sẽ hiểu tại sao ông trở thành Tổng thống Mỹ

Chỉ cần đọc 5 cuốn sách mà Donald Trump viết, bạn sẽ hiểu tại sao ông trở thành Tổng thống Mỹ
Có thể mua sách nguyên bản tiếng anh tại Amazon nếu thích .image.png
Donald Trump được biết đến với khá nhiều danh xưng: doanh nhân thành công, ngôi sao truyền hình, nhà diễn thuyết tài ba… Nhưng bất ngờ lớn nhất chính là khi ông trở thành Tổng thống Hoa Kỳ. Đã có khá nhiều tranh cãi, tuy nhiên, nếu bạn dành thời gian đọc những cuốn sách của ông Trump, bạn sẽ phần nào hiểu rõ tại sao ông có thể làm nên “kỳ tích” này.
Không ít cuốn sách về Donald Trump đã được dịch và phát hành tại Việt Nam đã giúp bạn đọc hiểu về vị tỷ phú đặc biệt này từ trước khi ông chính thức trở thành tân Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu 5 cuốn sách nổi tiếng đã làm nên thương hiệu “Donald Trump” .
1. The art of the deal (Nghệ thuật đàm phán)
Vào tháng 8 năm ngoái, trong một chiến dịch vận động tranh cử, Donald Trump đã chia sẻ với 2.800 người tham gia tại Michigan rằng cuốn sách mà ông thích nhất là Kinh Thánh, cuốn “The Art of the Deal” do ông viết được xếp thứ 2.

(Ảnh dẫn qua Nhà Xuất Bản Trẻ)

Tác phẩm nửa tự truyện nửa lời khuyên kinh doanh này là cuốn sách đầu tay của ông, được xuất bản vào năm 1987 và đã góp phần đáng kể trong việc xây dựng danh tiếng của ông. Cuốn The Art of the Deal được Donald Trump khẳng định là “luôn nằm trong top sách bán chạy” và giúp ông thu về lợi nhuận trong khoảng từ 50.000 USD đến 100.000 USD.
Trong cuốn sách, ông Trump kể về thời thơ ấu, khoảng thời gian làm việc tại Brooklyn trước khi chuyển đến Manhattan và gây dựng Trump Organization từ một căn hộ nhỏ. Ngoài ra nó cũng bao gồm công thức 11 bước để dẫn đến thành công trong kinh doanh.
“The Art of the Deal” đã giúp người đọc có được cái nhìn sâu sắc về suy nghĩ của một nhà kinh doanh tài ba cũng như cuộc sống của ông sau “ánh đèn sân khấu”.
2. Never give up (Đừng bao giờ bỏ cuộc)
Trong cuốn sách, Donald Trump đã kể về những khoảng thời gian khó khăn nhất, những thách thức lớn nhất, những sai lầm tệ hại nhất mà ông đã từng trải qua cũng như cách mà ông đã biến những thất bại thành thành công.

(Ảnh dẫn qua Nhà Xuất Bản Trẻ)

“Never give up” không chỉ là chuyện thành công và thất bại đơn thuần mà còn là lời giải đáp cho những ai đang trăn trở tìm lối đi cho cuộc đời. Mỗi chương đều chứa những câu chuyện đầy cảm hứng trên con đường xây dựng sự nghiệp của ông, chắc chắn sẽ là lời khuyên bổ ích giúp độc giả vượt qua những thách thức, thất bại.
3. Why We Want You To Be Rich (Tại sao chúng tôi muốn bạn giàu)
Cuốn sách được viết bởi Donald Trump và Robert Kiyosaki (Tác giả bộ sách nổi tiếng Dạy con làm giàu). Khi đọc sách, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rất rõ ràng trong tư duy giữa người giàu và người nghèo. Trong khi nhiều người có tư duy nghèo luôn không thích người khác giàu hơn mình thì hai doanh nhân hàng đầu thế giới luôn ấp ủ mong muốn giúp mọi người thoát nghèo.

(Ảnh dẫn qua Pibook)

Quan điểm trong Tại Sao Chúng Tôi Muốn Bạn Giàu? là “cho người ta một con cá, bạn nuôi sống anh ta một ngày. Dạy người ta câu cá, bạn sẽ nuôi sống anh ta cả đời”, nhằm chứng minh tiền bạc chỉ là yếu tố cần chứchưa đủ để thoát nghèo. Cả hai tin rằng bạn không thể giải quyết các khó khăn tiền bạc chỉ bằng tiền. Donald Trump và Robert Kiyosaki sẽ dạy bạn cách làm giàu với cuốn sách này.
4. Time to get tough: Making America great again (Đã đến lúc phải cứng rắn để khôi phục sự vĩ đại của nước Mỹ)
Donald Trump đã trở thành Tổng thống Mỹ với khẩu hiệu vô cùng mạnh mẽ“làm nước Mỹ vĩ đại trở lại”. Bằng những phát ngôn cứng rắn và những hành động cụ thể, Donald Trump đã khơi dậy tinh thần dân tộc và đánh thức nhu cầu thay đổi của nước Mỹ mà theo ông, nước Mỹ đã suy yếu dưới thời Tổng thống tiền nhiệm Obama.

(Ảnh dẫn qua Downloadsach.com)

Với quan điểm thẳng thắn, quyển sách đã nhanh chóng trở thành bestseller và gián tiếp truyền bá tư tưởng của ông, góp phần vào thành công trong đợt bầu cử vừa qua. Để hiểu rõ ông Trump cũng như tìm hiểu điều gì sẽ xảy đến đối với nước Mỹ trong tương lai, bạn không nên bỏ qua cuốn sách này.
5. Crippled America (Nước Mỹ nhìn từ bên trong)
“Crippled America” được Donald Trump soạn ra từ năm 2015 như cương lĩnh tranh cử chính thức của mình.
Trong đó, ông đã chỉ ra cặn kẽ sự “kiệt quệ” của nước Mỹ trong từng chương sách. Đó là hậu quả của khủng hoảng quan hệ ngoại giao, quốc phòng, thương mại; do nạn nhập cư trái phép, tỷ lệ tội phạm và luật sở hữu súng đạn. Cơ sở hạ tầng, y tế, giáo dục, việc làm, chính sách thuế… đều đã xuống cấp và trở nên bất cập.
(Ảnh dẫn qua Amazon.ca)

Qua từng chương sách, bạn đọc sẽ thấy Trump không chỉ sắc sảo trong suy nghĩ và lập luận, mà ông còn đầy nhiệt huyết và tham vọng vực dậy nước Mỹ, kêu gọi cử tri Mỹ cùng chia sẻ quyết tâm làm nước Mỹ hùng mạnh trở lại, như chính ông đã viết ngay trong lời tựa của cuốn sách:
“Cuốn sách này được soạn ra để người đọc hiểu rõ thêm về tôi cùng những ý tưởng của tôi cho tương lai chúng ta. Tôi là một người nhã nhặn, nhưng cũng đầy nhiệt huyết và quyết tâm xây dựng đất nước chúng ta hùng mạnh trở lại. Đã đến lúc chúng ta xoay chuyển nước Mỹ từ tuyệt vọng và giận dữ thành một đất nước vui sướng và thành công.”
Hiểu Minh
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay