Giận quá mất khôn. Khi vợ chồng cãi nhau, nếu hai người đều hiếu thắng, cố tranh cãi bằng được có thể sẽ nói những lời tổn thương nhau và làm hại chính cuộc hôn nhân của mình. Không ít gia đình chỉ vì thế mà rạn nứt, vợ chồng mâu thuẫn, sống ly thân, ly hôn, thiếu quan tâm và bỏ mặc con cái. Khi đó, người chịu tổn thương nhiều nhất chắc chắn sẽ không phải vợ hoặc chồng.

Câu chuyện nhẹ nhàng nhưng cũng giúp người xem nhận ra điều gì là quan trọng và quý giá hơn cả, là cái tôi quá lớn của chúng ta hay là đứa con bé bỏng mà chúng ta yêu thương.   

 
Hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến tranh cãi kịch liệt. Trong cơn nóng giận, họ cảm thấy không thể chịu nổi nhau nữa và quyết định ly hôn.

Đứa trẻ bán vé số với cái bụng đói cồn cào đã lẻn vào nhà họ định lấy chút đồ ăn khi thấy cửa không đóng, nhưng không ngờ lại vô tình chứng kiến cuộc cãi vã của cặp vợ chồng.

Khi nghe hai vợ chồng tranh giành ai sẽ là người nuôi con, đứa trẻ bất hạnh này đã bật khóc nức nở cầu xin hai vợ chồng đừng ly hôn vì hơn ai hết, em là người biết rõ nhất ai sẽ đau khổ và tổn thương nhiều nhất.

Trước đây, em cũng có một gia đình hạnh phúc, được ba mẹ yêu thương chăm sóc nhưng rồi trong một lần cãi vã, ba mẹ em vì cái tôi quá lớn của mỗi người mà chia tay nhau.

Rồi bố mẹ cũng có gia đình riêng, không còn quan tâm đến em và bỏ mặc em ở cùng bà. Không may bà em qua đời, em trở thành đứa trẻ lang thang, phải bán vé số kiếm sống qua ngày, bị người ta bắt nạt, ăn hiếp.

Nghe câu chuyện của đứa trẻ và câu nói ” Cô chú có muốn con cô chú giống con không?” mà hai vợ chồng không khỏi xót xa và chợt nhận ra bản thân đã suýt đánh mất hạnh phúc gia đình.

Khi bố mẹ có mâu thuẫn hay ly hôn, con cái chính là người chịu nhiều tổn thương nhất. Vì chuyện bất đồng quan điểm là hết sức bình thường, còn lời nói thực sự mà nói thì không phải là ‘gió bay’, nó có thể gây ra bão tố hay làm mát lành tâm hồn và trái tim ai đó. Hãy vì đứa con mà bạn vô cùng thương yêu mà “Nhẫn” khi hai vợ chồng căng thẳng, cái quan trọng nhất chính là cách giải quyết mâu thuẫn như thế nào. Chẳng thế mà từng có câu nói: “Chồng giận thì vợ bớt lời, Cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê” hay ” Vợ là để yêu thương”.

Minh Khuê