ĐSQ Việt Nam tại Malaysia khốn nạn thế này khiến một phụ nữ Việt tự sát tại chỗ

ĐSQ Việt Nam tại Malaysia khốn nạn thế này khiến một phụ nữ Việt tự sát tại chỗ

Tất cả nhân viên Đại Sứ Quán và nhiều người dân có mặt tại Trụ sở Cơ quan Đại sứ quán Việt Nam ở số 4 Persiaran Stonor, Kuala Lumpur đã bị sốc sau khi một phụ nữ Việt tự sát ngay tại phòng lãnh sự bằng một con dao vào ngày 03/04/2018.

Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, vụ việc xảy ra lúc 11h30, người phụ nữ Việt được xác định tên là Trần Thị Mai, 37 tuổi, bước đầu đến trụ sở Đại Sứ Quán Việt Nam tại Kuala Lumpur để hỏi về thủ tục làm giấy thông hành và mong muốn được về nước. Nạn nhân sau đó được yêu cầu đến phòng lãnh sự của Đại Sứ Quán để thảo luận về hình thức về nước của mình trước khi căng thẳng nảy sinh giữa họ.

Tờ Star dẫn lời đại diện cảnh sát quận Dang Wangi cho biết “Bà ấy đã nổi giận và bắt đầu la mắng nhân viên [Đại sứ quán] trước khi rút dao từ trong túi ra”.

Bà Trần Thị Mai, 37 tuổi, được cho biết đã dùng dao mang theo và tự đâm vào ngực mình. Bà đã được một người Việt có mặt tại hiện trường đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Nạn nhân được xác định là Trần Thị Mai, 37 tuổi

“Một công dân Việt Nam không thể nào không làm thủ tục về nước được trong khi hộ chiếu của cô vẫn còn thời hạn 10 năm vì cô nói mới làm lại hộ chiếu và nhập cảnh Malaysia cách đây khoảng 4 tháng”, anh S (giấu tên) là người có mặt ở Đại Sứ Quán Việt Nam chứng kiến vụ việc cho biết.

Người phụ nữ Việt đã rất bị kích động trước thái độ làm việc bàng quan của các nhân viên Đại sứ quán. Cô rất giận giữ và hét vào mặt các nhân viên Đại sứ quán Việt Nam trước khi rút một con dao ra khỏi túi xách và tự sát bằng cách đâm vào ngực trái của mình.

Vụ tự sát xảy ra ngay tại Đại sứ quán đã khiến nhiều người Việt Nam ở nước ngoài phẫn nộ. Nhiều ý kiến cho rằng tệ nạn lạm thu và thái độ bàng quang, vô trách nhiệm của các cán bộ tại các đại sứ quán Việt Nam đã dẫn đến những uất ức của người dân khi buộc phải đến làm thủ tục.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay