“Trong quan tài không có túi đựng tiền”

“Trong quan tài không có túi đựng tiền”
httpv://www.youtube.com/watch?v=O1zhW-2-vOA&list=UU8Z8xvp0-Qwkhlsfcll6Zqg

Thật thế ai chẳng biết rằng khi nhắm mắt xuôi tay không ai có thể mai theo cho mình được đồng xu nào.
Tiền bạc tưởng là những gì có thể nắm bắt được cuối cùng cũng chỉ là một thứ ảo ảnh.
Qua cuộc sống và lời giảng dạy của Ngài, Chúa Giêsu đã cho chúng ta thấy được giá trị và ý nghĩa của cải vật chất. Ngài đã sinh ra trong nghèo khó và sống khó nghèo nói với chúng ta rằng của cải vật chất không phải là cứu cánh tối hậu của con người. Quan hệ của con người đối với của cải vật chất là một quan hệ quyết liệt đến độ Chúa Giêsu đã tuyên bố rằng con người phải chọn lựa giữa Thiên Chúa và Tiền Của: Không ai có thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi Tiền Của được.
Thật ra con người còn có tiền của như một phương tiện để sống xứng với phẩm giá con người. Chúa Giêsu không đến trong trần gian để bần cùng hóa loài người. Sự sống sung mãn mà Ngài mang đến bao gồm cuộc sống vật chất xứng với nhân phẩm.
Qua dòng lịch sử Kitô giáo cũng đã mang đến ánh sáng văn minh cho loài người. Tuy nhiên của cải vật chất là con dao hai lưỡi: nó có thể là phương tiện giúp con người sống xứng với phẩm giá của mình mà cũng có thể là Chủ nhân ông sai khiến và làm cho con người đánh mất phẩm giá của mình.
Qua cuộc sống, cái chết và giáo huấn của Ngài, Chúa Giêsu không ngừng cảnh cáo chúng ta về mối nguy hiểm ấy của của cải vật chất. Sinh ra trong nghèo khó, sống nghèo và chết đơn côi, Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta rằng: Chỉ có sự hiến thân sự hiến thân vô vị lợi mới mang lại ý nghĩa cho cuộc sống con người mà thôi.

LẠY CHÚA TRONG KHI MƯU CẦU CHO CUỘC SỐNG CHÓNG QUA NÀY, XIN CHO CHÚNG CON LUÔN BIẾT TÌM KIẾM VÀ XÂY DỰNG NHỮNG GIÁ TRỊ VĨNH CỬU LÀ KHO TÀNG MÀ TRỘM CƯỚP KHÔNG MÀNG ĐẾN VÀ MỐI MỌT KHÔNG THỂ NÀO ĐỤC KHOÉT ĐƯỢC.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay