Hãng Thụy Sĩ sản xuất đồng hồ khắc họa Hai Bà Trưng cưỡi voi đánh giặc

Báo Nguoi-viet

June 4, 2023

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Một nhà sản xuất đồng hồ ở Thụy Sĩ tung ra mẫu đồng hồ đặc biệt trong đó khắc họa Hai Bà Trưng cưỡi voi đánh giặc.

Hãng sản xuất đồng hồ đeo tay Christophe Claret loan báo hôm 26 Tháng Năm trên trang Facebook của họ là làm một ấn bản đặc biệt “để tỏ lòng tôn kính hai chị em Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng ở thế kỷ thứ nhất (Tây Lịch) đã đánh đuổi quân đô hộ Đông Hán trong suốt ba năm.

Đồng hồ của nhà sản xuất Christophe Claret khắc họa Hai Bà Trưng. (Hình: FB Christophe Claret)

Hình ảnh chiếc đồng hồ đặc biệt “Hai Bà Trưng” được thiết kế với những nét độc đáo từ vận hành tự động phát ra tiếng nhạc mô phỏng theo tiếng chuông đồng hồ Westminster mỗi 15 phút theo ba nhạc chuông (ringstone) khác nhau. Không những vậy, hình ảnh Hai Bà Trưng còn cử động theo nhịp vận hành lập lại của quy tắc tự động.

Nhà sản xuất cho hay tranh khắc họa Hai Bà Trưng do nhà vẽ kiểu André Martinez thực hiện trong khi nhạc chuông được chính nhà sản xuất Christophe Claret hợp tác với một bậc thầy vĩ cầm “cống hiến những nốt nhạc với phẩm chất tối hảo”.

Nhiều Facebooker ở Việt Nam truyền nhau bản tin của hãng đồng hồ Christophe Claret dẫn đến các lời bàn thích thú vì không ngờ một nhà sản xuất đồng hồ ở Thụy Sĩ lại có sáng kiến đặc biệt như vậy.

Trên trang Facebook của hãng Christophe Claret nhiều người hỏi xem giá bán mỗi chiếc đồng hồ đặc biệt này là bao nhiêu, chưa thấy nhà sản xuất trả lời. Nhưng tờ Lao Động cũng đưa tin này cho rằng “dự đoán sẽ có giá bán khoảng $700,000.”

Trên trang mạng của hãng Christophe Claret (christopheclaret.com) người ta thấy quảng cáo chiếc đồng hồ khắc họa danh tướng, hoàng đế Pháp Napoleon bán với giá từ $649,000 đến $682,000 tùy phiên bản mà hãng đưa ra năm 2021.

Đồng hồ của hãng này cũng có bán tại một số cửa hàng bán đồng hồ, nữ trang ở Mỹ tại các tiểu bang California, New York, Lousiana.

Theo Facebooker Võ Hồng Ly bình luận, “Với phiên bản Hai Bà Trưng huyền thoại lần này, Christophe Claret cùng đội ngũ chế tác muốn gởi gắm ra thế giới hình ảnh đấu tranh bất khuất của hai vị nữ tướng dũng cảm cũng như tinh thần yêu nước và khát vọng tự do độc lập của dân tộc Việt Nam.”

Hãng Christophe Claret, cũng là tên của nhà thiết kế sáng lập thương hiệu đồng hồ đeo tay, đã sản xuất nhiều bộ sưu tập (collection) đặc biệt, vinh danh các nhân vật lịch sử trên thế giới từ Âu sang Á. Một số thành phố lớn của thế giới cũng từng được thiết kế trên mặt đồng hồ của họ, gồm cả thành phố Hà Nội cổ.(TN)

Đồng hồ Christopher Claret, phiên bản Hoàng Đế Napoleon
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay