Mỹ tài trợ dự án 65 triệu đô la giúp người khuyết tật Việt Nam

2023.06.01

Mỹ tài trợ dự án 65 triệu đô la giúp người khuyết tật Việt NamNgười khuyết tật được thăm khám ở Quảng Trị (minh hoạ) Ảnh USAID Vietnam

Mỹ và Việt Nam vừa khởi động giai đoạn hai một dự án trị giá 65 triệu đô la hỗ trợ người khuyết tật tại Việt Nam.

Thông cáo báo chí của Đại sứ quán Mỹ cho biết, lễ khởi động dự án giai đoạn 2 diễn ra vào ngày 31/5 giữa Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam và các đối tác là cơ quan nhà nước của Việt Nam, trong đó có Trung tâm Hành động Quốc gia Khắc phục Hậu quả Chất độc Hoá học và Môi trường (NACCET).

Đây là dự án Hoà nhập được bắt đầu thực hiện từ năm 2021 trị giá 65 triệu đô la với tài trợ từ Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

Theo thông cáo báo chí, dự án củng cố hệ thống phục hồi chức năng và mạng lưới hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam nhằm bảo đảm tất cả người khuyết tật đều có cơ hội tham gia đầy đủ vào xã hội và cải thiện được tổng thể chất lượng cuộc sống. Dự án hỗ trợ trực tiếp cho người khuyết tật nặng, cải thiện và mở rộng các dịch vụ phục hồi chức năng và xã hội, cải thiện công tác thực thi chính sách. Để duy trì bền vững những kết quả đạt được, dự án cũng nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ của các cơ quan về công tác người khuyết tật ở trung ương và địa phương cũng như các tổ chức của người khuyết tật tại cộng đồng.

Giai đoạn hai của dự án thực hiện tại Bình Định và Kon Tum. Ngoài ra, dự án còn được triển khai ở sáu tỉnh khác là các tỉnh bị phun rải nhiều chất độc da cam trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam gồm Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Đồng Nai, Bình Phước và Tây Ninh.

Trong thời gian thực hiện là năm năm, dự án hy vọng hỗ trợ tổng số 60 nghìn người khuyết tật với các dịch vụ phục hồi chức năng, chăm sóc, hỗ trợ tâm lý, thiết bị hỗ trợ cũng như cải thiện sinh kế.

Khám sàng lọc bệnh nhân khuyết tật để lắp chân giả miễn phí. Ảnh: Chế Bắc.Báo VNExpress

Theo thông cáo báo chí, trong hơn 30 ngăm qua, Hoa Kỳ và Việt Nam đã hợp tác để cải thiện cuộc sống của gần một triệu người khuyết tật. Đến nay, USAID đã đóng góp hơn 140 triệu đô la cho các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật tại Việt Nam. Chương trình tại Việt Nam là chương trình hỗ trợ người khuyết tật lâu dài nhất của USAID trên toàn thế giới, được bắt đầu triển khai từ khi thành lập Quỹ Nạn nhân Chiến tranh Leahy năm 1989.


 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay