Ai được làm phép Rửa tội?-Cha Vương

Thứ 6 rồi bạn ơi! Một cuối tuần bình yên và zui zẻ nhé.

Cha Vương

GIÁO LÝ: Ai được làm phép Rửa tội? Thông thường: giám mục, linh mục, phó tế làm phép Rửa tội. Nhưng trong trường hợp khẩn cấp, bất cứ Kitô hữu nào cũng có thể làm phép Rửa tội, bằng cách đổ nước trên đầu người lãnh và đọc rằng: ” Tên …, TÔI RỬA con, (ông, bà, anh, chị, em) NHÂN DANH CHA VÀ CON VÀ THÁNH THẦN”. (YouCat, số 198)

SUY NIỆM: Bí tích Rửa tội rất quan trọng đến nỗi dù không phải là Kitô hữu cũng có thể làm, miễn là cố ý làm điều Hội thánh làm khi rửa tội. (YouCat, số 198 t.t.)

❦ Bí tích Rửa tội tha thứ nguyên tội, mọi tội cá nhân và các hình phạt do tội. Bí tích Rửa tội cho tham dự vào đời sống của Thiên Chúa Ba Ngôi nhờ ơn thánh hóa, nhờ ơn công chính hóa giúp tháp nhập vào Ðức Kitô và Hội thánh Người. Bí tích này cho tham dự vào chức tư tế của Ðức Kitô và tạo nền tảng cho sự hiệp thông với tất cả các người Kitô hữu. Bí tích này trao ban các nhân đức đối thần và các hồng ân của Chúa Thánh Thần. Người lãnh nhận Bí tích Rửa tội thuộc về Ðức Kitô luôn mãi: họ được đóng ấn không thể xóa được của Ðức Kitô (ấn tín).

LẮNG NGHE: Đức Kitô: “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép Rửa cho họ, nhân danh Chúa Cha, Chúa Con, và Chúa Thánh Thần.” (Mt 28:19)

CẦU NGUYỆN:  Lạy Chúa, hồng ân Chúa tuôn đổ trên con khi con được Rửa tội, con thuộc về Chúa và trở thành một tạo vật mới của Chúa Ba Ngôi, xin giúp con tăng trưởng mỗi ngày trong sự thánh thiện của các nhân đức mà Chúa đã dạy.

THỰC HÀNH: Tên thánh của bạn là gì? Hãy chạy đến thánh bổn mạng của bạn để xin ơn mỗi ngày nhé.

Nguồn: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay