Thiên đàng vĩnh cửu là gì?

Tác giả: Phùng Văn Phụng

Trong đời sống hàng ngày, nếu biết yêu thương, tích đức, làm nhiều việc thiện, lòng thanh thản, vô ưu. Luôn luôn biết tín thác hoàn toàn vào Thiên Chúa toàn năng. Nếu làm được như vậy thì đời sống hàng ngày có hạnh phúc, có niềm vui, chính đó là thiên đàng. Khi chết sẽ kéo dài hạnh phúc, niềm vui đó sang bên kia thế giới. Cho nên theo tôi nghĩ, thiên đàng là sự kéo dài hạnh phúc, bình an, vui vẻ ở đời này sang đời sau, sau khi chết.

Muốn có hạnh phúc, niềm vui, bình an phải thực hiện Thánh Ý Chúa vì “Thánh Ý Chúa là sự bình an của con”.

“Con người chỉ hạnh phúc thực sự khi chu toàn và bước đi trong đường lối mà Thiên Chúa đã vạch ra cho họ.”

Thánh Augustino nói: “Lạy Chúa Chúa đã dựng nên chúng con cho chính Chúa, và tâm hồn chúng con không tìm thấy sự bình an cho đến khi được an nghỉ trong Chúa” (Tự thú,I)

"In God Alone We Find Our Rest" - The Abundant Life Center

Học hỏi, thực hiện sự khiêm nhường, chịu đựng và chấp nhận những điều trái với ý của mình. Làm sao giữ được bình tĩnh khi ta bị la lối, bị nói xấu, cự nự, bị vu cáo, đặt điều những việc ta không có làm? Làm sao bình tĩnh, không gây gỗ, không to tiếng lại?

Suy niệm, học hỏi và thực hành lời Chúa Giê Su dạy. “Hiền lành và khiêm nhường trong lòng”. Tập yêu thương, thương xót người dầu người đó đã công kích mình. Dầu có bị công kích, bị nói xấu, bị chạm tự ái, phật lòng cũng lấy tình yêu thương và lòng thương xót mà đối xử “như Cha trên trời là đấng có đầy lòng thương xót.”

Những ai chết trong ân sủng và ân nghĩa của Thiên Chúa và đã hoàn toàn được thanh tẩy, sẽ sống muôn đời với Chúa Kitô. Họ sẽ mãi mãi giống như Thiên Chúa vì họ sẽ thấy “Ngài đúng như Ngài là” (1Ga 3,2) “mặt giáp mặt(Câu 1023 Sách GLGHCG)

Thiên đàng là: “Mắt chưa từng xem thấy, tai chưa từng nghe thấy, lòng trí con người chưa từng nghĩ tới, đó là tất cả những gì Thiên Chúa đã dành sẵn cho những ai yêu mến Ngài (1Cr 2, 9)” (Câu 1027 Sách GLGHCG)

***

Làm việc theo lương tâm thường là làm đúng với ý của Thiên Chúa.

Nếu coi tiền bạc là quan trọng, tiền bạc là trên hết, “tiền là tiên, là phật” dùng mánh khóe lường gạt người khác để làm giàu. Nếu có quyền lực, khi làm quan, mà tham nhũng kiếm đồng tiền bất chính, hại người để giàu có, tâm không bình an làm sao lúc chết bình an được.

Tiền bạc không cần phải quá giàu có, đủ ăn, đủ tiêu xài. Nếu may mắn, Chúa thương, trong tuổi già không phải nhờ trợ cấp của chánh phủ đã là quý rồi. “Tri túc tiện túc đãi túc hà thời túc” (Biết đủ là đủ, chờ cho đủ thì bao giờ mới đủ)

Khi về hưu, đến cuối đời mới thấy: có một gia đình êm ấm, đoàn tụ, hoà thuận, yêu thương nhau, con cháu thường xuyên gặp gỡ nhau là quan trọng hơn là “phải thật giàu có, nổi tiếng, danh vọng, địa vị cao trong xã hội.”

Gia Đình Xum Họp Đầu Xuân 2018 - YouTube

***

Sau ngày 30 tháng 04 năm 1975 đời sống quá khó khăn, nhiều người sống chỉ vì tiền, đưa đến sự lường gạt lẫn nhau. Mượn tiền không trả. Mua gian bán lận. Mướn người làm không trả lương tháng cho họ, mượn nợ không bao giờ trả. Ở biệt thự, đi xe sang, BMW, Mercedes, để người khác tưởng giàu có, để dễ mượn tiền.

Nhìn bề ngoài thấy anh là người thành công, làm ăn lớn, nhà cao cửa rộng, đi xe sang, có vẻ rất giàu có. Nhưng thực chất anh nợ nần tứ tung. Cuối đời, anh bán xe sang, anh mất biệt thự, không dám nhìn ai, không

dám gặp gỡ người thân, không dám gặp mặt bạn bè, vì anh nợ quá nhiều, không thể trả nổi, sợ gặp lại những người chủ nợ của mình.

Tâm bất an, làm sao bình an khi ra đi được.

Mời xem vài sự việc tiêu biểu đã xảy ra ở Việt Nam:

1)Dr Trần Quí Thanh là Nhà sáng lập và thành viên hội đồng quản trị của Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát,

Đã gài bẫy bắt anh Minh chịu tù 7 năm. Vụ con ruồi trong nước giải khát và nhiều vụ khác.

Mời đọc: Vì sao cha con ông chủ Tân Hiệp Phát bị bắt?

Trước đó, Bộ Công an đã giao C01 điều tra, xác minh, giải quyết nội dung đơn của một số công dân trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai tố cáo ông Trần Quí Thanh cùng các con gái Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích và một số cá nhân khác đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cưỡng đoạt tài sản là các dự án, bất động sản có giá trị đặc biệt lớn tại tỉnh Đồng Nai và TP.HCM từ tháng 11/2020

2)Trong đại án Việt Á, Bộ Công an và công an các địa phương đã khởi tố tổng số hơn 60 bị can về các tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Mới đây nhất, tối 7/6, Bộ Công an khởi tố, bắt giam các ông Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Y tế), Chu Ngọc Anh (cựu Chủ tịch Hà Nội) và Phạm Công Tạc (cựu Thứ trưởng Bộ KH&CN) sau khi xác định 3 bị can có nhiều sai phạm trong vụ án này.

Tại họp báo Chính phủ chiều 4/6, khi đề cập dòng tiền trong vụ Việt Á, trung tướng Tô Ân Xô (Chánh văn phòng Bộ Công an) cho biết bị can Phan Quốc Việt (Tổng giám đốc Công ty Việt Á) khai đã thu lãi 4.000 tỷ đồng và chi “bôi trơn” khoảng 800 tỷ đồng.

3)Truy tố 54 bị can Đại án ăn tiền nạn nhân Covid trong vụ “chuyến bay giải cứu”. Các bị can ăn tiền hối lộ từ 4 tỉ cho đến 42 tỉ

Chúng tôi xin trích dẫn ra tên những kẻ ăn hối lộ nhiều nhất bao gồm:

Nguyễn Quang Linh, Trợ lý Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ, nhận hối lộ hơn 4,2 tỉ đồng.

Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nhận hối lộ 21,5 tỉ đồng.

Nguyễn Thị Hương Lan, Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, nhận hối lộ hơn 25 tỉ đồng.

Đỗ Hoàng Tùng, Phó cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, nhận hối lộ hơn 12,2 tỉ đồng.

Phạm Trung Kiên, chuyên viên Vụ Trang thiết bị và công trình y tế, Bộ Y tế, nhận hối lộ hơn 42,6 tỉ đồng.

Nguyễn Anh Tuấn, cán bộ công an cục quản lý xuất nhập cảnh nhận hối lộ hơn 27,3 tỉ đồng, hưởng lợi bất chính hơn 22,8 tỉ đồng

4)Vụ bạo hành bé gái đến chết: ‘Dì ghẻ’ nhận án tử hình, cha đẻ bị kết án tù vì che giấu tội phạm

Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tuyên án tử hình đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang vì bạo hành đến tử vong con gái của người tình và kết án Nguyễn Kim Trung Thái nhiều năm tù vì hành hạ con đẻ

Tâm bất an sẽ kéo dài sự bất an đó về bên kia thế giới.

Nước thiên đàng chẳng ở đâu xa, nước thiên đàng có ngay ở đời này chính là niềm vui, bình an, hạnh phúc và được nối tiếp sang đời sau vĩnh cửu, sau khi mất.

Kết:

Cuối đời mới có thể biết được con người như thế nào? Sự giàu có do làm ăn lương thiện hay không lương thiện? Làm việc với tâm thiện hay với tâm ác.

Các suy nghĩ và những việc làm của con người từ lúc hiểu biết cho đến già, đưa đến những hậu quả khác nhau. Những việc làm tốt hay xấu, thiện hay ác, ta sẽ mang nó sang bên kia thế giới sau khi chết.

Nước thiên đàng vĩnh cửu luôn dành cho những người tốt, biết yêu mến Thiên Chúa và yêu mến, giúp đỡ tha nhân.

Phùng Văn Phụng

Tháng 05/2023

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay