Bạn biết tại sao Việt Nam đầy rẫy kẻ lừa lọc xấu xa hay không?

Nghệ Lâm Hồng

Để kể cho nghe!

Anh bạn Bác Sĩ nhà giàu có bạn tôi xưa giờ chỉ mang giày các hiệu lâu năm của Sài gòn, hôm tôi đi nước ngoài mua giúp anh ấy một đôi giày Hush Puppies giảm 50% đâu gần 2 triệu đồng.

Anh mang rất thích thú, nhưng sau đó nghe ai đó mách ở Sài Gòn có mấy chỗ bán giày hiệu bị lỗi hay ăn cắp từ nhà máy giá đôi đó chỉ tầm 7 -8 trăm nghìn, thì anh ấy bắt đầu phân vân!

Mới đây anh ấy muốn đi mua thêm một đôi Geox giống tôi đang mang để tiện tập thể dục đi bộ! Tôi nói cuối tháng sau tao đi Thái chọn hàng giảm giá mua cho, tầm hơn 2 triệu thôi! Nhưng anh ta quyết định tìm đến nơi bán hàng lỗi đó và bị thuyết phục mua 2 tặng 1 mua 3 đôi với giá 1 triệu/ đôi đầy sung sướng về khoe tôi! Khi lấy so với đôi Geox tôi đang dùng thì thấy rõ 3 đôi anh ấy mua là hàng Trung Quốc giả 100%!

Người Việt Nam chúng ta luôn muốn được HỜI trong mua sắm! Chúng ta muốn mua một chai nước hoa xách tay thay vì mua trong Mall lớn đàng hoàng! Chúng ta thuê một công ty giúp việc nhà thấy được là muốn thuê riêng con bé đấy để được giá rẻ hơn! Chúng ta hạnh phúc khi mua quần áo ăn cắp trong xưởng tuồn ra hơn là vào Shop mua đường đường chính chính…

Vậy đó, chính chúng ta nuôi dưỡng phát triển bọn ăn cắp mua gian bán lận này kia chớ không có chúng ta nó bán cho choá à? Và khi thay vì ta ủng hộ những người mua ngay bán thẳng với giá mắc hơn, thì vì Ham Rẻ Hám Lời mà chúng ta ủng hộ bọn lừa đảo ăn cắp xấu xa mà bọn ấy thì tội gì không tẩm chất độc vào mồm chúng ta!

Với Tư Duy Ham Rẻ Hám Lợi không ngay thẳng đó, chúng ta đang chờ đợi người khác lừa mình!

Một xã hội xấu xa thì lỗi chủ yếu do chính chúng ta tạo nên mà thôi! Hãy sửa mình đừng đổ thừa và chửi bới nữa, bởi vì nó chẳng giúp được chúng ta bao nhiêu đâu!

Sưu tầm

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay