VinFast hoãn khai trương nhà máy tại Mỹ đến năm 2025 – Mới nhất trong một loạt các thất bại

Theo báo The Detroit Bureau và các báo khác

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đã công bố vào thứ Sáu rằng họ sẽ trì hoãn việc ra mắt sản xuất của nhà máy lắp ráp tại Hoa Kỳ cho đến năm 2025.

VinFast cho biết họ đang trì hoãn việc bắt đầu sản xuất xe tại nhà máy ở Mỹ do các vấn đề về thủ tục.

Đây là sự chậm trễ mới nhất trong một loạt sự chậm trễ mà thương hiệu này đã trải qua trong những tháng gần đây, khi VinFast đẩy lùi việc giao hàng dòng sản phẩm nhập khẩu đầu tiên của mình, đồng thời hoãn một thời gian ngắn kế hoạch IPO nhằm giúp tài trợ cho việc phát triển sản phẩm, cũng như nhà máy mà hãng dự định xây dựng. lên ở Bắc Carolina.

Mục tiêu ban đầu là nhà máy sẽ tung ra những sản phẩm đầu tiên vào tháng 7 năm 2024. Nhà sản xuất ô tô cho rằng sự chậm trễ là do các vấn đề về thủ tục.

“Chúng tôi cần thêm thời gian để hoàn thành các thủ tục hành chính,” VinFast cho biết trong một thông cáo đưa ra hôm thứ Sáu.

Theo báo Electrek thì VinFast gặp một rào cản khác trong việc mở rộng xe điện tại Mỹ, trì hoãn nhà máy EV cho đến năm 2025:

Nhà sản xuất xe điện VinFast đang phải đối mặt với một thất bại khác trong việc mở rộng xe điện tại Mỹ. Nhà sản xuất xe điện Việt Nam đã công bố hôm thứ Sáu rằng họ sẽ hoãn kế hoạch bắt đầu sản xuất tại nhà máy xe điện đã lên kế hoạch ở Bắc Carolina cho đến năm 2025.

VinFast trì hoãn hoạt động của nhà máy EV ở Mỹ cho đến năm 2025

Tháng 3 năm ngoái, VinFast thông báo đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) với bang Bắc Carolina để xây dựng cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên ở Bắc Mỹ và mở rộng quy mô sản xuất.

Ban đầu, công ty tuyên bố sẽ đầu tư tới 2 tỷ đô la cho giai đoạn đầu tiên tại địa điểm sản xuất Chatham County, North Carolina, với công suất 150.000 xe hàng năm.

VinFast có kế hoạch chia khu đất rộng gần 2.000 mẫu Anh thành ba khu vực riêng biệt – sản xuất (và lắp ráp) xe điện và xe buýt, sản xuất pin EV và các ngành công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.

Vào tháng 7, Hạt Chatham đã thưởng cho VinFast gói ưu đãi trị giá 1,3 tỷ USD , trở thành gói ưu đãi lớn nhất trong lịch sử bang Bắc Carolina.

Việc xây dựng giai đoạn 1 ban đầu dự kiến bắt đầu vào năm 2022. Tuy nhiên, VinFast vẫn đang chờ giấy phép từ Quân đội Kỹ sư Hoa Kỳ được thiết kế để giảm thiểu thiệt hại do nước và đất ngập nước sau khi nhận được giấy phép chất lượng không khí từ Cục Chất lượng Môi trường tiểu bang NC vào tháng trước .

Giờ đây, VinFast đang lùi kế hoạch bắt đầu sản xuất tại nhà máy EV sang năm 2025, muộn hơn một năm so với dự kiến ban đầu. VinFast cho biết trong một tuyên bố :

– Chúng tôi cần thêm thời gian để hoàn tất các thủ tục hành chính.

VinFast đã giao lô xe điện VF 8 đầu tiên cho khách hàng Mỹ vào ngày 1 tháng 3, trì hoãn việc triển khai do cập nhật phần mềm, nhưng cho biết lô thứ hai sẽ không được giao cho đến quý 2 năm 2023.

Phan Sinh Trần 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay