Kẻ kính sợ ĐỨC CHÚA sẽ thi hành, và người tuân giữ Lề Luật sẽ đạt được khôn ngoan. (Hc 15:1)-Cha Vương

Một ngày Chúa Nhật hạnh phúc hoà quyện với sự bao dung nhé.

Cha Vương

CN: 12/2/2023

TIN MỪNG: Kẻ kính sợ ĐỨC CHÚA sẽ thi hành, và người tuân giữ Lề Luật sẽ đạt được khôn ngoan. (Hc 15:1)

SUY NIỆM:Khi đối mặt với một vấn đề hoặc khó khăn lớn trong cuộc sống bạn có khuynh hướng đi tìm kiếm sự trợ giúp của người có chuyên môn trong lĩnh vực đó. Ví dụ, một người đang đối mặt với các vấn đề tài chính có thể tìm đến một cố vấn tài chính để được giúp đỡ trong việc phát triển một kế hoạch khả thi nhằm giải quyết các vấn đề của họ. Người tìm kiếm sự giúp đỡ khi gặp tình huống khó khăn thể hiện cả sự khôn ngoan và lòng khiêm tốn, vì không ai tự cho mình là có tất cả các câu trả lời cho cuộc sống.

Tin Mừng trong sách Huấn Ca mời gọi bạn hãy thi hành và tuân giữ lề luật của Chúa để đạt được sự khôn ngoan. Khôn ngoan của Chúa, qua sự linh ứng của Chúa Thánh Thần, sẽ giúp bạn đi đúng con đường của sự sáng, sự thật và sự sống. Giới Luật của Chúa được ví như sợi dây an toàn trong xe ô tô. Dây an toàn là bộ phận tuy nhỏ nhưng đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và nó có thể cứu được mạng sống của người ngồi trên xe.

Mình để ý trong chuyến đi thăm gia đình ở Việt Nam vừa qua có việc xử dụng chốt cài dây an toàn giả, hoặc cài dây an toàn ở sau lưng. Khi mình hỏi thì bác tài nói việc làm này khá phổ biến hiện nay của nhiều người lái xe nhằm đối phó với tiếng “bíp” liên tục phát ra từ trên xe nhắc cài dây an toàn. Nguy hiểm quá đi hả! Trong đời sống tâm linh cũng thế, nếu bạn cứ bác bỏ hoặc lờ đi tiếng “bíp” của lương tâm, của sự khôn ngoan hay một khía cạnh nhỏ của giới răn Chúa, thì bạn thật liều lĩnh và tự đưa mình vào một cõi bất hạnh và nguy hại đó.

Vậy hôm nay bạn hãy tự xét lại thái độ sống đạo của mình nhé. Bạn tuân giữ giới răn của một cách nghiêm túc hay hời hợt? Bạn có dùng “chốt cài dây an toàn giả” để lờ đi tiếng “bíp” của lương tâm không? Khẩu hiệu: “Thắt dây an toàn cứu mạng người” có hiệu nghiệm như thế nào thì việc tuân giữ các giới răn của Chúa cũng sẽ cứu sống linh hồn của bạn như vậy.  Nhớ thắt dây an toàn nhé!

LẮNG NGHE: Hạnh phúc thay ai sống đời hoàn thiện, biết noi theo luật pháp CHÚA TRỜI. (Tv 119:1)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin giúp con biết mến Chúa bằng việc thực hành giới răn yêu thương của Chúa. Xin cho con biết noi gương Me Ma-ri-a: Luôn lắng nghe lời Chúa và mau mắn thưa “xin vâng”. Và xin cho con luôn nghĩ đến những người bệnh tật, nghèo khổ và bất hạnh, để chân thành phục vụ họ như phục vụ chính Chúa vậy.

THỰC HÀNH: Trong 10 điều răn Đức Chúa Trời bạn vi phạm giới răn nào nhiều nhất? Tự xét mình rồi chạy đến toà cáo giải để xin ơn tha thứ. Đừng quên cài dây an toàn nhé.

From: Đỗ Dzũng

Xin Lỗi Chúa – Phương Anh & Phương Ý

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay