LÊN THIÊN ĐÀNG KHÓ HAY DỄ ?

LÊN THIÊN ĐÀNG KHÓ HAY DỄ ?
( phần 2)
Phan Sinh Trần
Trong phần 1 của bài “ Lên Thiên đàng khó hay dễ ?”, chúng ta chưa có câu trả lời về việc lên Thiên đàng dễ hay khó:
Khá nhiều người, trong đó có khi có cả tôi và bạn nữa nữa sẽ thốt lên rằng:
  • · “ Rất khó để được lên Thiên đàng”, chỉ có người cực thánh, là có thể được lên đó ngay mà thôi còn số đông phải ở trong luyện ngục một thời gian trước khi được chọn để vào Thiên đàng.
Về phần ý kiến của Chúa Giê Su thì sao? Ngài có công nhận với chúng ta là lên Thiên đàng quá khó khăn hay không?
  • · Trong Kinh Thánh, có trường hợp đã cho chúng ta thấy rằng lên Thiên đàng rất dễ dàng, có khi chỉ bằng 1 câu nói với một tinh thần tỏ ra ăn năn vào giờ thứ 25 như trường hợp của tên trôm lành. Khi hắn xin “Lạy Ðức Yêsu, xin nhớ tôi, khi Ngài đến trong Nước của Ngài!”. Thì Ngài đã nói với hắn: “Quả thật, Ta bảo ngươi: hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng làm một với Ta!”. Tên trộm đã được lên thẳng , dễ quá phải không bạn ? !
  • · Còn nhiều nữa những lời hứa của Chúa cho những người đương nhiên sẽ lên thiên đàng thẳng cánh, trong Matthew chương 5 câu 3 nói: “Phước cho những kẻ có lòng khó khăn, vì nước thiên đàng là của những kẻ ấy!”. Ngoạn mục thay ! Nước Thiên đàng đã là của những người Tin vào ơn cứu độ và có tinh thần nghèo khó rồi, họ không cần phải mặc cả, lo lắng hay điều đình gì hết !!! Con mắt đức tin cho ta thấy, những người homeless, ăn xin đói khát, khổ sở mà thậm chí trong số đó có người đã chết trong kiệt lực, bệnh hoạn một cách rât cô đơn buồn tủi lại là những người có phúc nếu họ biết Tin vào ơn Cứu độ, họ thuộc diện có thể lên Thiên đàng “thẳng cánh”, giống như trường hợp của ông ăn mày tên Lazaro trong phúc âm vừa chết xong đã được các thiên thần rước lên Thiên đàng và “ ngồi ngay bên cạnh người “ Cha của những kẻ tin” là Ông Abraham; Người túng cực, nghèo khổ, một khi họ có tinh thần đơn sơ, chấp nhận và tin vào Chúa thì phần thưởng đời sau của họ là chắc chắn. Như thế ta đừng e ngại tinh thần sống khó khăn, đạm bạc ở đời này.
  • · Trong số những người lên Thiên đàng nhờ có tinh thần nghèo khó, ngạc nhiên thay lại rất có thể, không chừng sẽ có cả ông tỷ phú giàu nhất thế giới tên là Warren Buffet nữa, vì ông có tinh thần “nghèo khó”, ông là một người sống rất tiết kiệm, đạm bạc, ông không xài tiền cho nhà mình nhưng lại dâng cúng hết tài sản cho người nghèo. Ông công khai nhận định:
có nhiều hơn một cách để vào Thiên đàng nhưng đây là một cách rất hay và thuận tiện .
“There is more than one way to get to heaven, but this is a great way,”
Ông thật là một nhà đầu tư tài sản rất khôn ngoan cả về 2 phương diện đầu tư đời này và đầu tư đời sau.
Kinh Thánh có câu chuyện về ngày chung thẩm rằng:
Bấy giời Vua sẽ nói với những người ở bên phải: “Hãy đến! hỡi những kẻ được Cha Ta chúc phúc, hãy lĩnh lấy làm cơ nghiệp Nước đã dọn cho các ngươi từ tạo thiên lập địa. Vì xưa Ta đói mà các ngươi đã cho Ta ăn, Ta khát mà các ngươi đã cho Ta uống, Ta là khách lạ mà các ngươi đã tiếp rước, Ta mình trần mà các ngươi đã cho Ta mặc, Ta đau yếu mà các ngươi đã thăm viếng, Ta ở tù mà các ngươi đã đến với Ta. (Mat thêu 25: 34-36 )
  • · Thậm chí, bạn có thể là một thánh lớn trên Thiên đàng nếu bạn trở nên đơn sơ như trẻ nhỏ, Chúa Giê Su xác nhận trong Mat thêu đoạn 18 câu 4: “ Vậy, hễ ai trở nên khiêm nhường như đứa trẻ nầy, sẽ là lớn hơn hết trong nước thiên đàng.” Với một tinh thần đơn sơ như trẻ em của bạn , khi đó Chúa Thánh Thần sẽ có thể dậy dỗ bạn và làm cho bạn trỏ nên tinh tuyền, trỏ thành một ngôi đền của Chúa Ba Ngôi, một nguồn mạch suối trong mát cho Giáo Hội. Trường hợp điển hình như Thánh nữ Tê rê xa Hài Đồng Giê Su, Ngài chỉ có những hy sinh làm những việc nhỏ trong tinh thần đơn sơ từ nhỏ cho đến năm 24 tuổi nhưng chính Ngài đã là một Thánh Lớn của Giáo Hội.
Thánh nữ Tê rê xa Hài Đồng Giê Su
Tới đây chúng ta có thể đi tới kết luận rằng :
Lên Thiên đàng rất dễ nếu ta có sức giúp đỡ của Chúa Thánh Linh.
Chỉ cần bạn chịu đầu phục Chúa Giê Su cách trọn vẹn, quyết tâm hứa dâng cho Chúa hết các đam mê, các ước muốn xấu, các sự ai oán trần thế…
Chỉ cần bạn chịu quyết tâm thốt lên “con muốn thuộc về Chúa cách trọn vẹn” thì rồi Chúa Thánh Thần sẽ đến làm cho đời bạn thay đổi, mới mẻ hoàn toàn giống như là được sinh lại. Một khi đã được sinh lại thì bạn đã có bảo chứng đ vào nước Thiên đàng đời sau. Chúa Giê Su đã minh xác. “… Quả thật, quả thật, tôi bảo ông, ai không sinh ra bởi Nước và Thần khí, thì không thể vào được Nước Thiên Chúa.” ( Yn 3, 5b)
Xin chào bạn và hẹn gặp lại Bạn trong phần 3, khi chúng ta cùng bàn về các cách dễ lên Thiên đàng khác. Xin Chúa viếng thăm và chúc lành cho tinh thần đơn sơ, nghèo khó của Bạn.
Phan Sinh Trần
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay