Nỗi nhục quốc thể !

Hồng Ly SG

03.01.2023

 

Ngày hôm qua, tài khoản FB Kugan Pillai của một công dân Singapore đã đăng status tố cáo bị nhân viên xuất nhập cảnh tại sân bay Nội Bài vòi tiền “tip” trước khi anh này rời Việt Nam.

Tài khoản này viết : “Tôi đến cổng hải quan của sân bay Hanoi để đi Singapore rồi nhân viên hải quan viết chử “TIP” trên vé máy bay của tôi. Anh ta cứ giử hộ chiếu của tôi và yêu cầu tiền tip.

Tôi mới hỏi anh ta lý do giữ hộ chiếu của tôi thì anh ta cứ chỉ tay vào cái chữ “TIP” anh ta mới viết. Tui không biết phải làm sao và phải nhờ ai giúp đỡ trong khi máy bay sắp đến giờ cất cánh. Cuối cùng tui phải đưa cho anh ta 500,000 VNĐ để kịp đi.

Tui đã trình báo toàn bộ sự việc lên bộ ngoại giao Singapore. Tui biết rằng chuyện này quá bình thường ở đất nước này nhưng tui cảm thấy như là tui đã bị giử làm con tin nếu tui không chịu trả tiền chuộc và lấy hộ chiếu về.”

Trong status, người công dân này đã tag cả :

+Bộ ngoại giao Singapore

+Tòa đại sứ Singapore Hà Nội

+Lãnh sự quán Singapore tại TP Hồ chí Minh.

Yêu cầu cơ quan chức năng điều tra và xử lý nghiêm khắc những tổ chức, cá nhân có hành động vòi vĩnh hối lộ làm nhục quốc thể !

______

Nguồn : Link status của khổ chủ trong comment. Bài viết sau khi bị ẩn trong nhiều giờ đã được chủ tút cho hiện trở lại. Đây là một tín hiệu mừng.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay