Đức Mẹ có thực sự cứu giúp chúng ta không?- Cha Vương

Đức Mẹ có thực sự cứu giúp chúng ta không?

 Chúc bình an đến bạn và gia đình nhé. Ước mong bạn cảm nhận được sự âu yếm nơi Mẹ Maria hôm nay qua Kinh Mân Côi.

Cha Vương

 Thứ 4: 7/9/2022

GIÁO LÝ: Đức Mẹ có thực sự cứu giúp chúng ta không? Có. Từ thời sơ khai, Hội thánh đã có kinh nghiệm về sự trợ giúp của Đức Mẹ. Và trong suốt dọc lịch sử của Hội thánh, hàng triệu tín hữu đã làm chứng về sự cứu giúp của Mẹ Maria. (YouCat, số 148) 

SUY NIỆM: Vì là Mẹ Chúa Giêsu, Đức Maria cũng là Mẹ chúng ta. Một người mẹ tốt lành luôn bảo vệ con mình. Đức Maria, Mẹ chúng ta còn hơn thế nữa. Ngay ở trần gian, Mẹ đã can thiệp với Chúa Giêsu trong tiệc cưới Cana để đôi tân hôn khỏi mất mặt. Mẹ đã ở với các môn đệ Chúa trong Nhà Tiệc ly, dịp lễ Ngũ tuần, để cùng chung cầu nguyện với họ. Vì tình yêu của Mẹ bao la, ta có thể tin chắc Mẹ sẽ giúp ta trong hai lúc quan trọng nhất của cuộc đời ta; đó là “khi nay và trong giờ lâm tử”.  (YouCat, số 148 t.t.)

❦ Chúng ta càng tội lỗi, Mẹ càng âu yếm, càng cảm thương ta. Người mẹ nào lại không săn sóc đứa con yếu đuối, nguy nan nhất? Trong bệnh viện, lương y nào lại không chú ý đến bệnh nhân trầm trọng nhất? (Thánh Gioan Vianney)

 LẮNG NGHE: Khi thấy thiếu rượu, Mẹ Chúa Giêsu nói với Người, “Họ hết rượu rồi”. Chúa Giêsu đáp: “Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và con? Giờ của con chưa đến. Mẹ Người nói với gia nhân, “Người bảo gì, các anh cứ làm theo”. (Ga 2:3-5) 

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, khi xưa Chúa đã đáp lời can thiệp của Mẹ vào giây phút khốn quẫn của đôi tân hồn tại tiệc cưới Cana, giờ đây cũng nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, với hết lòng tin tưởng, xin Chúa ban cho con lòng mến Chúa và ân sủng để con vững vàng theo Chúa suốt cuộc đời con. 

THỰC HÀNH: Chuỗi Mân Côi thêm sức cho bạn bất cứ lúc vui cũng như buồn. Mời bạn hãy chăm chú hơn khi tay lần chuỗi, miệng đọc, trí lòng để ý tới lời kinh. Một ngày kia, Đức Mẹ nói với chân phước Eulalie: “Mẹ thích một chuỗi chú tâm và lần thong thả hơn là ba chuỗi đọc vội vã chia lòng chia trí”. Cố gắng tập bỏ thói quen đọc “lướt” nhé.

 From: Đỗ Dzũng

httpv://www.youtube.com/watch?v=ESJmoYGELzU

Hiền Thục – Mẹ Hằng Cứu Giúp

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay