Bryan Phạm bỏ việc lương cao, lập diễn đàn AHN với 200,000 thành viên

Bryan Phạm bỏ việc lương cao, lập diễn đàn AHN với 200,000 thành viên

August 22, 2022

Trà Nhiên/Người Việt

LAS VEGAS, Nevada (NV) – Từ một kỹ sư nhu liệu với mức lương “đáng mơ ước,” đến nhà đầu tư bất động sản, nhưng Bryan Phạm lại quyết định “gác kiếm” để khởi nghiệp và sáng lập diễn đàn Asian Hustle Network (AHN), chấp nhận không có thu nhập năm đầu, chỉ vì một ước mơ.

Từ trái, anh Bryan Phạm và cô Maggie Chui-đồng sáng lập Asian Hustle Network, và MC Eric Chen trong một buổi hội thảo. (Hình: Bryan Phạm cung cấp)

Ước mơ của chàng trai 33 tuổi là gầy dựng diễn đàn kết nối giới trẻ gốc Á để các thành viên học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp, về cách lãnh đạo, và làm cách nào để làm chủ doanh nghiệp.

AHN là “đứa con tinh thần” mà anh Bryan đồng sáng lập với cô Maggie Chui vào Tháng Mười Một, 2019. Mới đầu, AHN chỉ là một group nhỏ trên Facebook, nhưng chưa đầy một tuần lại thu hút 10,000 người nhấn nút tham gia.

Rồi sau đó thì trung bình group thu hút hơn 10,000 người mỗi tuần, để đến giờ đây diễn đàn AHN, www.asianhustlenetwork.com, có đến hơn 200,000 thành viên khắp thế giới.

Lý tưởng của “kẻ mộng mơ”

“Năm 2018, tôi tìm kiếm một diễn đàn gốc Á trực tuyến để tham gia nhưng lại không tìm được gì. Tôi thấy cộng đồng mình khi ấy thật rời rạc, coi nhau là đối thủ nhiều hơn là đoàn kết,” anh Bryan nói với nhật báo Người Việt.

“Các diễn đàn lúc bấy giờ toàn nói về đồ ăn và trà sữa, chứ chưa thấy một nơi nào cùng hỗ trợ các chủ doanh nghiệp hoặc một nơi nào đó dành cho những ‘kẻ mộng mơ’ như tôi. Thế là tôi hạ quyết tâm tự tạo một diễn đàn và đó là Asian Hustle Network,” anh bộc bạch.

Bryan Phạm đồng sáng lập Asian Hustle Network để kết nối cộng đồng gốc Á. (Hình: Bryan Phạm cung cấp)

Giải nghĩa cho sự thành công bất ngờ của AHN, anh Bryan cho biết: “Có thể AHN ra mắt là lúc cộng đồng cần nhất, họ cần mội diễn đàn để kết nối người có cùng chí hướng, cùng hỗ trợ nhau, và để cùng thành công.”

“Cha đẻ” của AHN cũng cho biết, khoảng 60% thành viên của diễn đàn là người từ 24 đến 36 tuổi, đa số là các bạn trẻ đang trên đường tìm kiếm ước mơ, và ý tưởng kinh doanh.

Cha mẹ của Bryan là thuyền nhân, vượt biển sang Mỹ năm 1987.

Anh sinh trưởng ở thành phố San Gabriel, thuộc Los Angles County. Sau đó, anh tốt nghiệp đại học UC Irvine, với ngành kỹ sư nhu liệu.

Sau khi ra trường, chàng sinh viên trẻ làm việc ở San Franciso trong bảy năm. Vài năm trở lại đây, anh chuyển sang sinh sống tại Las Vegas.

Anh làm kỹ sư nhu liệu được 10 năm, sau đó nhảy vào đầu tư bất động sản, nhưng chính ý tưởng thành lập diễn đàn của giới trẻ gốc Á đã thôi thúc anh đổi nghề.

“Một năm đầu thì AHN chẳng có thu nhập nào nhưng đến giờ nghĩ lại thì quyết định này thật đúng đắn dẫu nó không dễ dàng là bao,” anh tâm sự.

Buổi hội thảo 2022 Uplifted Conference của Asian Hustle Network, ở Las Vegas, thu hút hơn 500 thành viên tham dự. (Hình: Bryan Phạm cung cấp)

Diễn đàn của những nhà lãnh đạo tương lai

Các thành viên chính thức của AHN được tham gia giao thiệp với các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực, được học hỏi kinh nghiệm qua các buổi hội thảo, được cung cấp các thông tin bổ ích và nguồn trợ giúp để mọi người cùng tiến phía trước.

Tháng Tư vừa qua, AHN thành công bằng việc tổ chức buổi hội thảo Uplifted Conference ở Las Vegas khi thu hút hơn 500 thành viên tham dự.

Anh Bryan cho biết buổi hội thảo tiếp theo sẽ được tổ chức từ 27 đến 28 Tháng Tư, 2023, và dự trù hơn 1,000 người tham dự.

Thêm vào đó, anh Bryan còn bật mí rằng sẽ có AHN Talk Series, buổi hội thảo mời các diễn giả có kinh nghiệm để chia sẻ nhiều chủ đề cũng như câu chuyện thành công của họ.

Vào 23 Tháng Tám, AHN Talk Series sẽ ra mắt ở Seatle, Washington, sẽ mời hai diễn giả một nữ, một nam, sinh sống ở đó để thuyết trình.

Sau đó, mỗi tháng AHN Talk Series sẽ có buổi hội thảo ở khắp Hoa Kỳ như ở Washington DC, New York, và sẽ mở rộng hơn sang các nước Á Châu như Việt Nam, Nam Hàn, và Singapore.

Anh Bryan cũng chia sẻ thêm rằng dù AHN vẫn còn được xem là công ty khởi nghiệp nhưng vẫn luôn sát cánh hỗ trợ cộng đồng.

Vừa rồi, AHN quyên góp tiền cho trường Good Shepherd Academy ở Los Angles, để hỗ trợ học sinh nơi đây.

“Chúng tôi luôn nghĩ mình có bổn phận giúp đỡ cộng đồng vì thành công mà AHN có được mới chỉ là sự bắt đầu thôi,” anh nói.

Bryan Phạm khuyến khích mọi người tham gia Asian Hustle Network để cùng học hỏi kinh nghiệm và chia sẻ thành công. (Hình: Bryan Phạm cung cấp)

Anh Bryan cũng khuyến khích các bạn trẻ: “Nếu các bạn muốn khởi nghiệp mà còn mông lung, hoặc muốn biết thêm về kinh nghiệm, về các giấy tờ chuyên môn khi kinh doanh thì hãy tham gia AHN để bạn không còn phải lạc lõng nữa, hãy cùng đồng hành trên chặng đường này.”

Vị đồng sáng lập AHN cũng chia sẻ chặng đường khởi nghiệp không hào quang như mọi người vẫn nghĩ.

“Đừng bị lừa là khởi nghiệp chỉ toàn ‘màu hồng.’ Chúng ta phải luôn siêng năng và làm việc hết mình vì đó là chặng đường gian nan, thậm chí là lắm chông gai,” anh Bryan tâm sự. [kn]

Liên lạc tác giả: nguyen.nhien@nguoi-viet.com

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay