New York: Tiểu thuyết gia rất nổi tiếng,ông Rushdie bị đâm trọng thương ngay khi đang thuyết trình

New York: Tiểu thuyết gia rất nổi tiếng,ông Rushdie bị đâm trọng thương ngay khi đang thuyết trình

Bọn đó đâu rồi ? Sao không đi theo dõi sinh hoạt của bọn khủng bố nầy ,để cho  án mạng  một nhân vật nổi tiếng xảy ra. Như vậy là bọn nầy vẫn âm thầm theo dõi nhà văn Ấn độ nầy trong cả chục năm nay , bây giờ thời cơ đến chúng nó ra tay ngay.

Đây mới thật là an ninh quốc gia ne`

Salman Rushdie: Author stabbed at event in New York state

https://www.youtube.com/watch?v=D7a8_uheJrI&ab_channel=Channel4News

Người đại diện của Salman Rushdie cho biết “tin này không tốt” sau khi tác giả bị đâm tại một sự kiện ở bang New York.

Andrew Wylie cho biết trong một tuyên bố, anh đã bị tấn công trên sân khấu, hiện đang thở máy và không thể nói được, đồng thời cho biết thêm rằng tác giả có thể bị mất một bên mắt.

Ông Rushdie đã phải hứng chịu nhiều năm bị những kẻ Hồi giáo đe dọa giết chết sau khi viết The Satanic Verses, xuất bản năm 1988.

Cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm tên là Hadi Matar, 24 tuổi, đến từ Fairview, New Jersey.

Cảnh sát bang New York cho biết nghi phạm đã chạy lên sân khấu và tấn công ông Rushdie và một người phỏng vấn tại Viện Chautauqua ở phía tây bang New York.

“Salman có thể sẽ bị mất một bên mắt; các dây thần kinh ở cánh tay của anh ấy bị cắt đứt; và gan của anh ấy bị đâm và bị tổn thương”, đại diện của anh ấy, Andrew Wylie cho biết.

Tiểu thuyết gia gốc Ấn Độ, ông Rushdie, đã trở nên nổi tiếng với Midnight’s Children vào năm 1981, cuốn sách đã bán được hơn một triệu bản chỉ riêng ở Anh.

Nhưng cuốn sách thứ tư của ông, xuất bản năm 1988 – Những câu thơ của Satan – đã buộc ông phải lẩn trốn trong gần mười năm.

Cuốn tiểu thuyết theo chủ nghĩa siêu thực, hậu hiện đại đã gây ra sự phẫn nộ trong một số người Hồi giáo, những người coi nội dung của nó là báng bổ và đã bị cấm ở một số quốc gia.

Một số người đã thiệt mạng trong các cuộc bạo động chống Rushdie ở Ấn Độ và ở Iran, đại sứ quán Anh ở thủ đô Tehran đã bị ném đá.

Năm 1991, một dịch giả người Nhật của cuốn sách bị đâm chết, trong khi vài tháng sau, một dịch giả người Ý cũng bị đâm và nhà xuất bản người Na Uy của cuốn sách, William Nygaard, bị bắn – nhưng cả hai đều sống sót.

Phản ứng trước cuộc tấn công hôm thứ Sáu, ông Nygaard nói ông Rushdie là một “tác giả hàng đầu có ý nghĩa rất lớn đối với nền văn học”, người đã phải trả “một cái giá đắt” cho tác phẩm của mình.

Một năm sau khi cuốn sách được phát hành, Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Khomeini đã kêu gọi hành quyết ông Rushdie. Anh ta đã đề nghị phần thưởng 3 triệu đô la (2,5 triệu bảng Anh) trong một fatwa – một sắc lệnh pháp lý do một nhà lãnh đạo tôn giáo Hồi giáo ban hành.

Tiền thưởng cho người đứng đầu của ông Rushdie vẫn còn hoạt động và mặc dù chính phủ Iran đã xa rời sắc lệnh của Khomeini, một tổ chức tôn giáo gần chính thức của Iran đã bổ sung thêm 500.000 USD vào phần thưởng vào năm 2012.

Công dân người Mỹ gốc Anh – vốn sinh ra từ những người Hồi giáo không theo đạo và bản thân là một người theo chủ nghĩa vô thần – đã nhiều lần trở thành người ủng hộ quyền tự do ngôn luận, bảo vệ công việc của mình.

From: TU-PHUNG

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay