Chó là con vật duy nhất trên trái đất yêu bạn hơn yêu chính nó

 Lê Hoàng Nam

“Hóa ra, vật nuôi cũng có những mong muốn cuối cùng trước khi chết, nhưng điều đó chỉ được biết bởi các bác sĩ thú y, những người đưa những con vật già và bệnh vào giấc ngủ ngàn thu. Người dùng Twitter Jesse Dietrich đã hỏi bác sĩ thú y đâu là phần khó nhất trong công việc của anh ta?

Bác sĩ chuyên khoa trả lời không chút do dự rằng việc tận mắt nhìn con vật tìm chủ trước khi chết là khó nhất đối với anh ta. Những con vật già yếu hay ốm yếu đưa mắt tìm chủ, ánh mắt đó thật đáng thương và khó quên.

Thực tế là 90% chủ của chúng không muốn ở trong phòng với một con vật sắp chết. Mọi người thường rời đi để không thấy thú cưng của mình ra đi. Nhưng họ không nhận ra rằng chính trong những khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời, con thú cưng của họ cần họ nhất.

Các bác sĩ thú y yêu cầu người chủ phải gần gũi với con vật cho đến phút cuối cùng. Không thể tránh khỏi việc các con vật chết trước bạn. Đừng quên rằng bạn là tất cả đối với cuộc đời của nó.

Có thể nó chỉ là một phần của bạn. Nhưng thú nuôi cũng là gia đình của bạn. Dù khó khăn đến đâu, đừng rời xa chúng trong giờ phút cuối cùng. Đừng để nó chết trong phòng với một người lạ ở một nơi mà nó không thích.

Các bác sĩ thú y rất đau lòng khi chứng kiến ​​cảnh vật nuôi không tìm được chủ trong những phút cuối đời. Nó không hiểu tại sao chủ của nó lại bỏ nó. Sau cùng, chúng cần sự an ủi của chủ nhân.

Các bác sĩ thú y làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng động vật không quá sợ hãi, nhưng họ hoàn toàn xa lạ với chúng. Cho nên đừng e ngại khi việc chứng kiến giây phút cuối cùng đó có thể gây đau đớn cho bạn. Hãy nghĩ về con vật cưng. Hãy chịu đựng nỗi đau này vì lợi ích của chúng. Hãy ở bên chúng cho đến giây phút cuối cùng.”

– Tricia Mo’orea

* Chó là con vật duy nhất trên trái đất yêu bạn hơn yêu chính nó

― Josh Billings

A dog is the only thing on earth that loves you more than he loves himself.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay