MÔNG CỔ CÓ VỊ LINH MỤC ĐẦU TIÊN SAU 1000 NĂM

MÔNG CỔ CÓ VỊ LINH MỤC ĐẦU TIÊN SAU 1000 NĂM

Thứ Hai, ngày 29 tháng 8, Joseph Enkhee-Baatar cho biết thánh lễ đầu tiên của mình tại nhà thờ Saint-Pierre-et-Saint-Paul ở Oulan-Bator. “Đó là một sự kiện lịch sử” đảm bảo với Giám mục Wenceslao Padilla, Tông tòa Ulaanbaatar tại Weltkirche katholisch.

“Gặp gỡ Chúa trong những thảo nguyên rộng lớn này”

Cha Joseph Enkhee-Baatar hiện nay lớn lên ở trung tâm của thảo nguyên Mông Cổ, ở thủ phủ của tỉnh Övörkhangai, Aimag. Thủ đô khiêm tốn vì nó có 20.000 dân, bao gồm 21 giáo dân, bao gồm cả tân linh mục. Vị giám mục của ông mô tả về một thanh niên hiếu học và hiếu học: “Anh ấy muốn vào chủng viện ngay khi rời trường học”. Gia đình, bạn bè và giám mục đều khuyên anh nên hoàn thành việc học của mình trước, và anh đã làm như vậy. Sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ sinh học tại Đại học Quốc tế Mông Cổ, anh vào trường dòng ở Daejon, Hàn Quốc, nơi anh bắt đầu học tiếng Hàn trước khi học 8 năm.

Tin tức về việc phong chức phi thường này lan truyền trong các cộng đồng giáo hội “như một đám cháy rừng”, theo lời của Giám mục Wenceslao Padilla. Lễ phong chức này đánh dấu sự trưởng thành của một “nhà thờ trẻ thơ”, tuổi đời chưa đầy một phần tư thế kỷ. Mông Cổ, do nằm giữa Liên Xô và Trung Quốc cộng sản, chỉ nhận được một nhà truyền giáo vào cuối thế kỷ 20. Nhà thờ Mông Cổ, có 1.300 tín đồ, vẫn bị coi là một con thú tò mò và các hành động của nó bị chính quyền xem xét kỹ lưỡng.

Giáo xứ Cần Giờ – DCCT

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay