Thánh Giuse, Đấng bầu cử mạnh thế trước tòa Thiên Chúa – Cha Vương

 Thánh Giuse, Đấng bầu cử mạnh thế trước tòa Thiên Chúa

Chúc bạn ngày thứ 2 đầu tuần thật mạnh mẽ trong đức tin vào Chúa là Đấng luôn luôn nâng đỡ và bảo vệ bạn.

Cha Vương

Thứ 2: 27/06/2022

Quà tặng thứ 9 cho người cha yêu quý: Thánh Giuse, Đấng bầu cử mạnh thế trước tòa Thiên Chúa

TIN MỪNG: Đừng sợ hãi: có Ta ở với ngươi. Đừng nhớn nhác: Ta là Thiên Chúa của ngươi. Ta cho ngươi vững mạnh, Ta lại còn trợ giúp với tay hữu toàn thắng của Ta. (Is 41:10)

SUY NIỆM: Thánh cả Giuse khi còn sống ở trần gian, Ngài đã cộng tác đắc lực vào công trình cứu độ của Thiên Chúa bằng một đời sống khó nghèo, khiêm hạ và hoàn toàn vâng phục thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. Vì thế, ngày nay Ngài đang được hưởng nhan thánh Chúa trên trời. Hơn bao giờ hết, thánh cả Giuse vẫn đang hoạt động với tư cách một Đấng cầu bầu cho chúng ta rất có hiệu lực trước tòa Thiên Chúa.

CẦU NGUYỆN: Lạy Thánh Giuse nhân từ, chúng con tin tưởng, vâng, chúng con tin tưởng Cha có thể chấp nhận lời nguyện của chúng con, và giải thoát chúng con khỏi những khổ cực ưu sầu mà chúng con đang gặp phải. Hơn nữa, chúng con vững lòng trông cậy Cha không bỏ qua điều gì giúp ích cho những người sầu khổ kêu cầu Cha. Chúng con sấp mình dưới chân Cha, tha thiết nguyện xin Cha đoái thương đến những than van khóc lóc của chúng con. Xin Cha lấy tình thương che phủ chúng con, và chúc lành cho chúng con. Lạy Thánh Giuse hiển vinh, nếu đẹp lòng Chúa và ích lợi cho linh hồn chúng con, xin Cha bảo trợ chúng con nhận biết chắc chắn và rõ ràng hơn ơn gọi của mình. Chúng con kêu cầu Thánh Giuse trong tuần cửu nhật này, lại xin ban những ơn cần thiết, giúp chúng con con trung thành với bổn phận và ngày sau đạt tới hạnh phúc trường sinh. Amen. (Nguồn: MTG Thủ Đức)

1 Kinh Lạy Cha, 3 Kinh Kính Mừng—Cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng Phanxicô và cho các người cha trong gia đình còn sống cũng như đã qua đời.

KINH KHẤN THÁNH GIUSE BẢO TRỢ KHÓ KHĂN: Lạy Thánh Giuse, xưa nay không ai kêu cầu Cha mà vô hiệu. Cha có thần thế trước mặt Đức Chúa Trời đến nỗi người ta có thể nói rằng: “Trên trời Thánh Giuse truyền lệnh hơn là van xin”. Lạy Cha hiền xin cầu bầu cùng Chúa Giêsu cho chúng con. Khi ở thế gian này Cha đã từng là Cha nuôi và là vị bảo hộ trung thành của Chúa Con Chí Thánh, này xin Cha bào chữa cho chúng con bên tòa Chúa. Chúng con trao phó nơi Cha vụ khó khăn này (Nêu ra ý chỉ cầu xin, hoặc tên của các người cha…) xin Cha giải gỡ giúp chúng con, để thêm một vinh quang mới và bao nhiêu vinh quang sẵn có của Cha. Lạy Thánh Giuse nhân từ, chúng con tin tưởng, vâng chúng con tin tưởng Cha có thể chấp nhận lời nguyện của chúng con, và giải thoát chúng con khỏi khổ cực ưu sầu mà chúng con đang gặp phải. Hơn nữa, chúng con vững lòng trông cậy. Cha không bỏ qua điều gì giúp cho người sầu khổ kêu cầu Cha. Chúng con sấp mình dưới chân Cha, tha thiết nài xin Cha đoái thương đến những than van khóc lóc của chúng con. Xin Cha lấy tình thương như áo choàng che phủ chúng con và chúc lành cho chúng con. Amen

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay