Thánh Giuse, mẫu gương sống khó nghèo – Cha Vương

Thánh Giuse, mẫu gương sống khó nghèo

 Thứ 6 rồi bạn ơi, chúc bạn một weekend hạnh phúc và zui zẻ bên cạnh những người thân yêu. Nếu có đi nghỉ hè nơi nào thì đừng để Chúa ở nhà nhé.

Cha Vương 

Thứ 6: 24/06/2022

Quà tặng thứ 6 cho người cha yêu quý: Thánh Giuse, mẫu gương sống khó nghèo

TIN MỪNG: Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. (Mt 5:3)

SUY NIỆM: Thánh Giuse đã sống nghèo thực sự, nghèo cả vật chất lẫn tinh thần. Dù xuất thân từ dòng dõi trâm anh thế phiệt, nhưng Thánh Giuse đã cùng Đức Mẹ và Chúa Giêsu sống trong ngôi làng Nazarét nhỏ bé với nghề thợ mộc, chẳng mấy người biết đến. Thậm chí, chính sự nghèo khó này đã có lúc trở thành cản trở, khiến người Do Thái khó chấp nhận sứ mạng của Chúa Giêsu khi nhìn vào gốc gác, thân thế của Người. Cái nghèo nơi gia đình thánh không phải là sự thiếu thốn cơm ăn, áo mặc, bởi một người chăm chỉ lao động như Thánh Giuse chắc chắn sẽ đủ nuôi sống gia đình. Nhưng thâm sâu hơn, tinh thần nghèo khó của thánh nhân được thể hiện ở tấm lòng khiêm hạ, hoàn toàn cậy dựa vào Thiên Chúa, hạnh phúc là một người nghèo của Giavê.

CẦU NGUYỆN: Lạy Thánh Giuse, mẫu gương về sự khó nghèo, xin giúp chúng con noi gương ngài, sống tinh thần nghèo khó của Tin Mừng, để giữa một xã hội đầy dẫy những bon chen và hưởng thụ, chúng con biết tín thác trọn vẹn vào Thiên Chúa và chia sẻ với tha nhân. Bây giờ và mãi mãi, xin cho chúng con được vững lòng trông cậy vào lòng nhân hậu của Chúa, biết quý trọng ơn gọi bậc sống mình và trau dồi các nhân đức, để chúng con luôn sống đẹp lòng Chúa. Lạy Thánh Giuse hiển vinh, nếu đẹp lòng Chúa và ích lợi cho linh hồn chúng con, xin Cha bảo trợ chúng con luôn thanh thoát, tự do, sống gắn bó với Đức Giêsu Kitô và phát huy gia bảo tốt đẹp của các bậc tiền nhân trong tình yêu và thánh ý Chúa. Chúng con kêu cầu Thánh Giuse trong tuần cửu nhật này, lại xin ban những ơn cần thiết, giúp chúng con trung thành với bổn phận, và ngày sau đạt tới hạnh phúc trường sinh. Amen. (Nguồn: MTG Thủ Đức)

1 Kinh Lạy Cha, 3 Kinh Kính Mừng—Cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng Phanxicô và cho các người cha trong gia đình còn sống cũng như đã qua đời.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay